Tin mới

Chủ nhiệm chính trị Quân đoàn 3 thông tin vụ nổ kho đạn ở Gia Lai

Thứ năm, 11/01/2018, 11:36 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ kho đạn ở Gia Lai, Chủ nhiệm chính trị Quân đoàn 3 đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Liên quan đến vụ nổ kho đạn ở Gia Lai, Chủ nhiệm chính trị Quân đoàn 3 đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Thông tin trên Pháp luật TPHCMNgười lao động, sáng 11/1, Đại tá Nguyễn Văn Hậu, Chủ nhiệm chính trị Quân đoàn 3 cho biết liên quan đến vụ nổ lớn ở Lữ đoàn đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3), đến nay xác định không có thương vong về người.

Lực lượng chức năng có mặt ngay sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: Pháp luật TPHCM.

Theo Đại tá Hậu, vụ nổ xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 10-1. Sau khi nhận được báo cáo của chỉ huy Lữ đoàn 273, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh để phối hợp giải quyết.

Bộ tư lệnh quân đoàn cùng lãnh đạo huyện Đắk Đoa, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai đã kịp thời thông báo cho nhân dân và bộ đội sơ tán. "Đạn nổ trong kho. Nguyên nhân vụ nổ đang tiếp tục theo dõi, tìm hiểu. Việc này cần phải có thời gian" - Đại tá Hậu nhấn mạnh.

Liên quan vụ nổ, ông Ngô Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã K’Dang cho biết thêm, vụ nổ kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 vào khuya 10/1.

Hiện trường xảy ra vụ nổ có tường rào kiên cố bao quanh, nằm cách khu dân cư khoảng 2km.

Như tin đã đưa, vào khoảng 22h khuya 10/1, tại kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (thuộc Quân đoàn 3) đóng chân trên địa bàn xã K’Dang, huyện Đắk Đoa phát ra nhiều tiếng nổ lớn.

Khoảng 10 phút sau, lửa và khói bốc cao thành ngọn kèm theo nhiều tiếng nổ phát ra khiến người dân sinh sống gần khu vực lo sợ. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai như: Công an, PCCC, Quân đội cùng chính quyền địa phương đã có mặt để phong tỏa hiện trường, giúp đỡ người dân.

Ngay trong đêm, hàng loạt tuyến đường đi qua gần khu vực xảy ra vụ nổ cũng đã được phong tỏa để đề phòng xảy ra sự cố. Ngay trong đêm, lực lượng Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai cũng đã có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news