Tin mới

Gặp gỡ ông chủ trẻ cá tính của quán beer 2KU độc đáo khu X89

Thứ sáu, 10/10/2014, 14:10 (GMT+7)

 Beer 2KU là một\ntrong nhiều quán ở không gian liên hợp X98. Với cách thiết kế độc đáo,\nBeer 2KU có phần nổi bật hơn so với các quán khác.  Người thiết kế nên toàn bộ hế thống quán chính\nlà chủ quán - một kiến trúc sư trẻ tuổi.

  Beer 2KU là một trong nhiều quán ở không gian liên hợp X98. Với cách thiết kế độc đáo, Beer 2KU có phần nổi bật hơn so với các quán khác.  Người thiết kế nên toàn bộ hế thống quán chính là chủ quán - một kiến trúc sư trẻ tuổi.

Ngoài làm chủ quán Beer 2KU, anh Đinh Thế Anh còn là giám đốc của 2 công ty TNHH xây dựng Lâm Gia và công ty kiến trúc Zen architecture .

 Beer 2KU đặc biệt ở chỗ chỉ sử dụng các vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường để trang trí. Bàn ghế là từ những lô quấn cáp điện đã qua sử dụng.

 Như mọi người thấy thì khu tổ hợp X98 mang phong cách của Zone 9 trước đây. Vậy, lý do nào mà tất cả các chủ quán ở đây vẫn giữ nguyên phong cách đó, mà không phải là một phong cách khác?

Tất cả những chủ quán ở đây đều từ Zone 9 và họ vẫn mang cái phong cách và linh hồn của Zone 9. Đây là nơi tụ họp những con người có gout thiết kế khác biệt, yêu thích sáng tạo nhưng ít tiền. Và họ cần thuê mặt bằng rẻ tiền để thể hiện sự sáng tạo cá nhân của mình.

 Zone 9 trước kia đang được giới trẻ yêu thích, nhưng lại bị bỏ giữa chừng nên chúng tôi cũng cảm thấy phí công mình bỏ ra. Do đó chúng tôi đã quyết định xây dựng một Zone 9 khác tại X98.

Có thể nhận thấy beer 2KU có phong cách rất độc đáo và sáng tạo? Anh đã mất bao lâu để hoàn thành bản thiết kế cho không gian này?

Nghĩ thì lâu, nhưng làm thì nhanh lắm (cười). Tôi mất nhiều thời gian vào việc nghĩ ra một cái gì nó khác, nó mới. Ngoài ra, tôi cũng mất thêm một thời gian nữa cho bản thiết kế. Nó không phải chỉ là hình thức, mà còn liên quan đến kỹ thuật như điện, nước. 

Bên cạnh đó, khi thiết kế một không gian, nếu người thiết kế tốt sẽ có cái nhìn đa chiều hơn, tức là họ sẽ đưa ra được nhiều câu trả lời trong đấy, như mặt thông gió, chiếu sáng, độ nóng, độ thoáng khí công trình, độ bền vững…

Tôi tốn khá nhiều thời gian để thiết kế lên một Beer 2KU với không gian mở, có ánh sáng tự nhiên, có gió, có mưa, có cây xanh và nền tảng là gỗ tái chế, thùng phi tái chế, lô quấn điện tái chế.

 Anh đã phải thu gom những vật liệu này như thế nào? Và tại sao anh lại chọn chúng thay vì những đồ vật bình thường khác?

Đó là đồ mà người ta vứt đi, và tôi đi thu về. Tất cả đồ gỗ trong quán, kể cả vách gỗ đều là gỗ Pallets kiện hàng tái sử dụng, giá thành rẻ lại tiết kiệm nguyên vật liệu.

 Khi đi thu gom những vật liệu này, tôi đã phải đi nhiều nơi, mua mỗi nơi một ít. Mua thùng phuy ở một nơi, lốp xe ở một nơi, như gỗ thì tôi phải đi Hưng Yên chẳng hạn. Những đồ này rẻ nhưng công làm thì mất rất nhiều. Tuy nhiên tôi thích sử dụng chúng vì chúng vừa tiết kiệm lại thân thiện với môi trường.

Beer 2KU hướng đến đối tượng khách hàng như thế nào?

Đối tượng khách hàng của chúng tôi chủ yếu là sinh viên và công chức mới đi làm. Còn những người đi làm lâu rồi thì họ cần những chỗ sang trọng hơn.

Nếu đánh giá theo lăng kính kinh doanh thì chúng tôi cũng có sự chọn lọc về khách hàng, phân theo các dạng khách. Ví như những người lịch sự quá thì họ không thể ngồi đây để tiếp khách được. Người nào cần không gian mở, thân thiện và không quá cầu toàn về mặt hình thức thì có thể ngồi ở đây gặp gỡ nhau.

Được biết, hiện tại anh còn là giám đốc của 2 công ty nữa. Để đáp ứng hết mọi yêu cầu của công việc, anh đã phải làm như thế nào?

Đúng vậy!. Hiện tôi cũng đang là giám đốc của 2 công ty TNHH xây dựng Lâm Gia và công ty kiến trúc Zen architecture. Tôi cùng 1 số người bạn thành lập Zen architecture khi mới ra trường. Còn Lâm Gia tôi lập ra để bổ trợ cho nhưng sản phẩm thiết kế của Zen architecture.

 Hiện tại, tôi còn có một người rất giỏi về gỗ làm cùng. Nói chúng là phải có công tác với nhau mới mạnh được. Với tôi, công việc là sự yêu thích, vì thế tôi không thấy vất vả.

 Còn thời gian thì một ngày ai cũng có từng đó thời gian là 24 tiếng. Nhiều người còn làm hơn tôi một trăm lần nhưng họ vẫn làm được đó thôi. Tôi nghĩ, nếu yêu thích công việc và biết cách sắp xếp thời gian hợp lý thì sẽ ổn thoả!

 Theo Phan Thuỷ/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sản phẩm Beer 2KU