Tin mới

Chủ quán nước Bà Tám BOT Cai Lậy bị công an mời lên làm việc

Thứ năm, 07/12/2017, 15:52 (GMT+7)

Chủ quán nước Bà Tám BOT Cai Lậy mà các tài xế thường ghé uống nước, nghỉ ngơi trong những ngày phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đã bị công an huyện mời lên làm việc.

Chủ quán nước Bà Tám BOT Cai Lậy mà các tài xế thường ghé uống nước, nghỉ ngơi trong những ngày phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đã bị công an huyện mời lên làm việc.

Quán nước của bà Tỉnh (bà Tám BOT). Ảnh: Tuổi trẻ

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, ngày 7/12, Công an huyện Cai Lậy, Tiền Giang đã gửi giấy mời đến bà Nguyễn Thị Mỹ Tỉnh - chủ quán nước Bà Tám BOT ở gần khu vực BOT Cai Lậy (49 tuổi, ngụ ấp 6, xã Phú An, huyện Cai Lậy) đến trụ sở Công an huyện Cai Lậy làm việc.

Nội dung giấy mời được giới tài xế nhanh chóng lan truyền trên mạng Facebook. Ảnh: FB

Trong nội dung giấy mời ghi rõ: "Đề nghị bà Tỉnh có mặt tại trụ sở công an huyện Cai Lậy lúc 14h cùng ngày để trao đổi một số việc có liên quan đến bà".

Người làm việc với bà Tỉnh được ghi trong giấy mời sẽ là ông Lê Hoàng Kích - Phó trưởng Phòng PA88, Công an tỉnh Tiền Giang.

Thông tin này lập tức lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Một số tài xế cho rằng bà Tỉnh (giới tài xế vẫn gọi là bà Tám BOT) bị mời do có liên quan đến việc các tài xế phản đối BOT Cai Lậy trong những ngày qua.

Liên quan tới thông tin trên, đại diện Công an huyện Cai Lậy, Tiền Giang cho biết việc mời làm việc với một đối tượng người dân cụ thể là việc làm bình thường của công an. Vị đại diện này nói hiện tại chưa thể trả lời chi tiết về nội dung công việc.

Trước đó, địa điểm quán nước Bà Tám BOT là nơi các tài xế thường xuyên tập trung uống nước, nghỉ ngơi trong những ngày diễn ra việc giằng co thu phí, xả trạm căng thẳng tại khu vực BOT Cai Lậy. 

Trao đổi trên báo Người lao động, bà "Tám BOT" cho hay, nếu trạm thu phí đặt ở đây thì việc kinh doanh của bà có lợi rất lớn. Tuy nhiên, bà không thấy vui vì món lợi này mà thấy tội cho cánh tài xế. Kể từ hôm 30/11 đến nay, bà và con trai mua nước suối mang ra khu vực cabin thu phí tặng cho tài xế qua trạm.

Không chỉ bà "Tám BOT" mà còn rất nhiều người dân sống xung quanh BOT Cai Lậy đã thay nhau túc trực ở khu vực trạm thu phí để cùng tài xế lên tiếng phản đối sự bất hợp lý của trạm này. Theo ghi nhận của phóng viên, suốt 4 ngày (từ 30/11 đến 3/12), không khi nào khu vực trạm thu phí không có bóng dáng của người dân địa phương.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news