Tin mới

Công an giải thích lý do mời chủ quán nước Bà Tám BOT Cai Lậy

Thứ năm, 07/12/2017, 20:39 (GMT+7)

Liên quan tới việc mời chủ quán nước Bà Tám BOT Cai Lậy lên làm việc, lãnh đạo Phòng An ninh xã hội (PA88), Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, việc mời bà Tỉnh chỉ để nghi nhận lại và trao đổi thông tin về bà từ chối nhận số tiền 10 triệu đồng của một người lạ mặt.

Liên quan tới việc mời chủ quán nước Bà Tám BOT Cai Lậy lên làm việc, lãnh đạo Phòng An ninh xã hội (PA88), Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, việc mời bà Tỉnh chỉ để nghi nhận lại và trao đổi thông tin về bà từ chối nhận số tiền 10 triệu đồng của một người lạ mặt.

Quán nước của bà Nguyễn Thị Mỹ Tỉnh. Ảnh: FB

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, chiều 7/12, Công an xã Bình Phú đã đến nhà mời bà Nguyễn Thị Mỹ Tỉnh - chủ quán nước Bà Tám BOT ở gần khu vực BOT Cai Lậy (49 tuổi, ngụ ấp 6, xã Phú An, huyện Cai Lậy), đến trụ sở Công an xã. Theo bà, tại đây, bà không được đem theo máy móc, dụng cụ ghi âm.

Buổi làm việc kéo dài gần 3 giờ đồng hồ, đến khoảng gần 18h, bà Tỉnh được cho về.

Trên Thanh niên dẫn lời đại tá Trương Văn Sáng - Trưởng Công an H.Cai Lậy, xác nhận công an có gửi giấy mời bà Tỉnh. Đại tá Sáng nói đây là hoạt động bình thường của công an.
 
“Công an mời bà Tỉnh để hỏi một số việc liên quan chứ không chỉ là chuyện BOT. Khi nào có kết quả sẽ công bố. Chúng tôi chưa khẳng định bà Tỉnh có sai phạm gì”, ông Sáng thông tin.
Chủ quán nước gần trạm BOT Cai Lậy được công an mời đến làm việc - Ảnh 1.

Bà Tỉnh chụp hình lưu niệm cùng nhiều tài xế.

Liên quan đến nội dung làm việc, bà Tỉnh cho biết các cán bộ Công an hỏi mình về nội dung liên quan đến việc trước đó ngày 5/12, một người lạ mặt tên Hiếu xuất hiện tại quán nước BOT Cai Lậy, cho bà 10 triệu đồng để "hỗ trợ cho anh em mua nước suối uống". Bất ngờ nhận được số tiền trên, bà Tỉnh từ chối với lý do không quen biết ông Hiếu.

Trong khi đó, lãnh đạo Phòng An ninh xã hội (PA88), Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, việc mời bà Tỉnh chỉ để nghi nhận lại và trao đổi thông tin về bà từ chối nhận số tiền 10 triệu đồng của một người lạ mặt.

"Bà Tỉnh trả lại tiền là hành động đúng, lúc trả tiền bà cũng báo cáo cho công an xã. Chúng tôi mời để có thông tin báo cáo Bộ Công an nắm bắt rõ chứ không liên quan gì đến trạm BOT Cai Lậy", vị lãnh đạo Phòng PA88 thông tin.

Trước đó, địa điểm quán nước Bà Tám BOT là nơi các tài xế thường xuyên tập trung uống nước, nghỉ ngơi trong những ngày diễn ra việc giằng co thu phí, xả trạm căng thẳng tại khu vực BOT Cai Lậy. 

Trao đổi trên báo Người lao động, bà "Tám BOT" cho hay, nếu trạm thu phí đặt ở đây thì việc kinh doanh của bà có lợi rất lớn. Tuy nhiên, bà không thấy vui vì món lợi này mà thấy tội cho cánh tài xế. Kể từ hôm 30/11 đến nay, bà và con trai mua nước suối mang ra khu vực cabin thu phí tặng cho tài xế qua trạm.

Không chỉ bà "Tám BOT" mà còn rất nhiều người dân sống xung quanh BOT Cai Lậy đã thay nhau túc trực ở khu vực trạm thu phí để cùng tài xế lên tiếng phản đối sự bất hợp lý của trạm này. Theo ghi nhận của phóng viên, suốt 4 ngày (từ 30/11 đến 3/12), không khi nào khu vực trạm thu phí không có bóng dáng của người dân địa phương.

Đức Hòa (tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news