Tin mới

Chú rể mất tích trước ngày cưới, cô dâu suy sụp

Chủ nhật, 25/01/2015, 15:41 (GMT+7)

Chú rể 24 tuổi ở Đồng Tháp bất ngờ mất tích bí ẩn khi lên TP.HCM chia tay bạn bè để về quê cưới vợ khiến gia đình lo lắng, cô dâu tương lai suy sụp.

Chú rể 24 tuổi ở Đồng Tháp bất ngờ mất tích bí ẩn khi lên TP.HCM chia tay bạn bè để về quê cưới vợ khiến gia đình lo lắng, cô dâu tương lai suy sụp.

 

Thông tin trên báo Người Lao Động, chiều 24/1, đại tá Lê Sơn Trường - Trưởng Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp - cho biết đang làm rõ việc anh Hà Hồ Huy A (24 tuổi, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Tháp Mười) đã vắng mặt tại địa phương nhiều ngày nay. 

Theo trình báo của ông Hà Huy Dũng (48 tuổi, cha của Huy A, ngụ thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười) con trai ông đã mất tích bí ẩn sau khi lên TP HCM chia tay bạn bè trước khi về quê cưới vợ. 

Huy A chạy xe máy rời khỏi nhà vào sáng 18/1, khi đi có đem theo 2 chiếc điện thoại cùng một ít tiền mặt. Đến tối 19/1, Huy Anh gọi điện về báo với gia đình là đang ở nhà trọ cùng một người bạn đồng hương tại phường 5, quận 8, TP HCM. Tuy nhiên, đến sáng 20/1, ông Dũng đã không thể liên lạc được với con. 

Theo ông Dũng, tin nhắn cuối cùng ông nhắn liên lạc với con trai là tối 19/1. "Tôi nhắn tin dặn nó ngủ sớm để sáng về đi làm", ông kể. Nhưng đến sáng hôm sau, ông nhiều lần liên lạc vào hai số điện thoại của con đều không được. "Một số tắt máy, một số thì còn đổ chuông. Số người bạn của nó cũng đổ chuông nhưng không trả lời. Lúc đó tôi nghĩ con mình tối qua chơi với bàn bè khuya nên còn ngủ tại phòng trọ", ông cho biết. 

Nhưng đến trưa, vẫn không liên lạc được với con trai, ông Dũng tiếp tục gọi vào số bạn Huy A thì người này cho biết con ông đã về lúc 3-4h sáng. Chờ cả ngày lẫn đêm nhưng không thấy con về, liên lạc thì không được, lo lắng bắt đầu xuất hiện với hai vợ chồng ông Dũng. Đến hôm sau, ông lại chủ động gọi cho người bạn của Huy Anh ở TP HCM để hỏi xem có tin tức gì con trai không và thông báo rằng mình đã trình báo công an địa phương. 

Chú rể mất tích trước ngày cưới, cô dâu suy sụp

Chú rể Huy Anh mất tích trước ngày cưới một tuần khiến gia đình lo lắng. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Trao đổi qua điện thoại, người bạn đồng hương của Huy A cho ông Dũng biết con trai ông đã lên xe trở về quê vào khoảng 3-4h ngày 20/1. Cũng trong chiều hôm đó, ông Dũng bất ngờ nhận được tin nhắn với nội dung khá lạ rằng: “Con Huy! Con ổn và khỏe, ba mẹ yên tâm”. 

Thế nhưng, khi người nhà gọi điện thoại hoặc nhắn tin lại số máy này thì không nhận được bất cứ hồi âm nào. Từ đó, ông Dũng quyết định chạy xe lên TP HCM để tìm con. Sau khi đến nơi, người bạn của Huy A đưa cho ông Dũng chiếc ba lô trống rỗng cùng với máy tính bảng đã hết pin và nói rằng do Huy A bỏ quên lại. Ngoài ra, người bạn này còn đưa cho ông Dũng một vỏ sim số khuyến mãi được cho là do Huy A vứt lại. 

Vào ngày 23/1, ông Dũng nhận tin nhắn từ số sim khuyến mãi này với nội dung: “Con vẫn ổn và khỏe. Mỗi tuần con sẽ nhắn tin thông báo về con một lần để ba mẹ biết con vẫn sống bình thường”. Khi ông Dũng gọi lại hoặc nhắn tin thì vẫn không thấy trả lời. Ông Dũng cũng nghi ngờ đây không phải là tin nhắn từ con trai mình nên trình báo với công an nhờ hỗ trợ tìm kiếm. 

“Chúng tôi đang xác minh vụ việc theo trình báo của gia đình ông Dũng. Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng Huy A muốn lánh mặt gia đình để trốn chạy việc sắp cưới vợ vào những ngày tới bởi hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy Huy A bị mất tích” - đại tá Trường nhận định. 

Cô dâu tương lai suy sụp 

Tin tức trên báo Ngôi Sao, dò la, gọi điện khắp các bạn bè hỏi thăm về thông tin của chồng trong bốn ngày qua nhưng cũng không có kết quả, khiến cô vợ sắp cưới N (24 tuổi) suy sụp. Hiện cô cùng cha mẹ từ Phan Thiết (Bình Thuận) vào Đồng Tháp để cùng gia đình chồng tìm kiếm Huy A. 

Cô cho biết, hai người quen nhau năm 2011 khi cả hai học chung tại trường cao đẳng tại TP HCM. Năm 2012, sau khi ra trường, cả hai đều về quê làm việc nhưng tình cảm yêu nhau vẫn không thay đổi. "Chúng em thường xuyên về quê của nhau hoặc hẹn gặp ở TP HCM. Hơn một năm trước, cha mẹ Huy A ra Phan Thiết để gặp gia đình em. Cách nay hơn một tháng, cả hai quyết định đi đến hôn nhân", N u buồn cho biết. 

Theo đó, ngày 27/1, đám cưới nhà gái tại Phan Thiết. Ba ngày sau, ngày 30/1, sẽ là đám cưới bên nhà trai ở Đồng Tháp. Hiện việc chuẩn bị cũng như mời khách của hai gia đình gần như hoàn tất. "Trước khi lên Sài Gòn, anh ấy còn nói đi đặt tiệc cưới nhà hàng rồi gửi thiệp bạn bè dưới quê, sau đó dọn dẹp nhà cửa. Ảnh còn hứa với em là xong đám cưới sẽ cùng nhau lên Sài Gòn mua đồ tết", cô gái này nhớ lại. 

Theo N, cách nay khoảng 3-4 tháng, trong lần được bạn bè dẫn đi nhậu ở quê, chồng sắp cưới của cô có quen một cô gái tiếp thị. Cô này dù lớn hơn vài tuổi nhưng thường xuyên tỏ tình với Huy A. "Việc này anh ấy đều có kể em và gia đình biết. Nghe Huy A sắp cưới vợ, cô này ra vẻ không hài lòng. Khi xảy ra mất tích, gia đình có liên lạc và gặp mặt hỏi thông tin thì cô ta bảo không biết. Nhưng sau đó báo lại là có nhận tin nhắn với nội dung tương tự như gia đình", cô vợ sắp cưới cho biết. 

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news