Tin mới

Chú rể tự tử vì bị nhà gái thách cưới quá nhiều

Thứ sáu, 20/11/2015, 09:35 (GMT+7)

Không chịu được áp lực từ số tiền thách cưới quá cao  của nhà gái, một chàng trai người Trung Quốc đã nhảy lầu tự tử ngay tại công trường làm việc.

Không chịu được áp lực từ số tiền thách cưới quá cao  của nhà gái, một chàng trai người Trung Quốc đã nhảy lầu tự tử ngay tại công trường làm việc.

Theo tin tức trên báo Dân việt, chàng trai là Xiao Lei ở Lục Khâu, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã đính hôn với người yêu của anh ấy là Lanlan vào tháng 12 năm trước. Gia đình Lanlan yêu cầu Xiao Lei phải đưa 10.000 nhân dân tệ và các quà tặng khác với tổng giá trị lên tới 30.000 nhân dân tệ.

Một tháng sau đó, gia đình cô dâu lại yêu cầu thêm 20.000 nhân dân tệ và những thứ khác như thuốc lá, rượu. Những yêu cầu từ phía gia đình cô dâu đã khiến Xiao Lei trở nên căng thẳng bế tắc và đi đến quyết định nhảy từ trên một tòa nhà đang xây dựng (nơi anh ta làm việc) ở Thượng Hải xuống đất để tự sát chỉ 2 ngày sau yêu cầu của nhà gái.

Cha mẹ Xiao Lei cũng cho biết, do không chịu nổi áp lực từ số tiền thách cưới của nhà gái nên chàng trai đã hành động dại dột. Lương tháng làm công của anh không nhiều, gần như tất cả số tiền sính lễ đó đều do vợ chồng ông bỏ ra.

Sau đó, bố mẹ Xiao Lei đã đâm đơn kiện con dâu ‘hụt’ cùng gia đình ra tòa, đồng thời yêu cầu nhà gái hoàn trả lại tiền thách cưới.

Cuối cùng, tòa án đã phán quyết nhà gái phải hoàn trả lại toàn bộ tiền mặt nhưng sính lễ thì không cần.

Một chàng trai Trung Quốc đã tự tử vì nhà gái đòi hỏi sính lễ quá nhiều. Ảnh minh họa

Bi kịch tình yêu này đã khiến cư dân mạng Trung Quốc bàn tán xôn xao. Đa số mọi người đều chỉ trích nhà gái đã lợi dụng truyền thống để trục lợi, đục khoét, phá hỏng tình yêu của đôi trai gái.

Đòi hỏi sính lễ nhiều như vậy khác nào như bán con gái đi”, một cư dân mạng bức xúc nói.

Một người khác thì cho biết: “Ở thành phố quê tôi, người đàn ông thậm chí còn phải trả nhiều tiền hơn để lấy được vợ, trong đó bao gồm một căn hộ và một cái ô tô”.

Cũng có một số người chỉ trích chàng trai là nhút nhát và bất hiếu: “Tôi thấy thương cho bố mẹ của chàng trai, họ đã già cả mà con trai lại tự tử. Ai sẽ chăm lo cho họ trong quãng đời sau này? Chàng trai là một người con hèn nhát và bất hiếu”.

Được biết, tặng quà hứa hôn cho gia đình cô dâu là một truyền thống đã tồn tại hàng ngàn năm ở Trung Quốc. Trong thời cổ đại, sau khi nhận sính lễ, cô gái sẽ tạm biệt bố mẹ mình để sang sống và phục vụ bên gia đình nhà chồng. Truyền thống này phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới trong quá khứ nhưng hiện nay nó đã ít phổ biến hơn. Tuy vậy, ở một số thành phố và nhiều khu vực nông thôn, hành động này vẫn còn khá phổ biến.

Xem thêm video "Chồng đào hoa đăng clip bị vợ kề dao vào cổ để cắt 'đuôi' gái lạ": 

[mecloud]pp7KWZWxqB[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thách cưới