Tin mới

Chú sư tử sống cùng con người học cách săn mồi

Thứ ba, 27/01/2015, 10:17 (GMT+7)

Chú sư tử cái đã được\nchú ý trên mạng trong năm 2014 đang được người chăm sóc dạy cách săn mồi trong\nvideo mới dây.

Chú sư tử cái đã được chú ý trên mạng trong năm 2014 đang được người chăm sóc dạy cách săn mồi trong video mới dây.

Câu chuyện về anh Gruener, 27 tuổi đến từ Đức đã nuôi chú sư tử con sắp chết thành một con sư tử nặng hơn 140 kg, cứu sống nó, biến nó thành một cái tên nổi bật trên Google trong năm 2014.

Trong đoạn phim khiến nhiều người cảm động, con sư tử cái tên Sirga “ôm chầm” lấy người chăm sóc nó là Valentin Gruener trong đoạn phim thu hút hơn 15 triệu lượt xem trên Youtube. Và giờ đây, cặp đôi lại bắt đầu cuộc hành trình mới, khi Sirga cần phải học cách săn mồi.

Câu chuyện về anh Gruener, 27 tuổi đến từ Đức đã nuôi chú sư tử con sắp chết thành một con sư tử nặng hơn 140 kg, cứu sống nó, biến nó thành một cái tên nổi bật trên Google trong năm 2014.

Quá trình Sirga trở về cuộc sống hoang dã đã được quay lại trong một loạt phim tài liệu kể về câu chuyện của chú sư tử con bị bỏ rơi và sắp chết có một tình bạn đặc biệt sâu sắc và tin tưởng với một người đàn ông trẻ người Đức.

Anh Gruener đồng sáng lập cho Dự án Thế giới hoang dã Modisa ở Kalahari, Botswana đã được phép cứu mạng con sư tử nhỏ.

Cặp đôi đã không tách rời nhau cho đến nay, và sau 3 năm, Valentin cùng người bạn Mikkel Legarth đến từ Thụy Điển đã quyết định giúp Sirga trở về với cuộc sống nơi hoang dã, dạy nó cách săn mồi.

Họ đã dành hàng giờ để dạy nó cách rình và giết con mồi – những kỹ năng học được phần lớn từ những con trưởng thành trong đàn.

Mikkel chia sẻ: “Chúng tôi không muốn Sirga trở thành những con sư tử bị nuôi nhốt, được từng đoàn khách du lịch cho ăn. Nó sẽ phải tự săn mồi, bắt linh dương, và chúng tôi còn có thể ở gần khi nó ăn thịt con mồi, điều đó thật ấn tượng.

Chúng tôi muốn nó được thả ra như một con sư tử hoang dã, không phải là một con vật đã tiếp xúc với nhiều người. Điều đó sẽ nguy hiểm. Nó chỉ tiếp xúc duy nhất với tôi và Valentin.”

Một bộ phim tài liệu tên là “Trái tim sư tử”  sẽ được công bố trong năm nay. Trong đoạn phim, người ta thấy cảnh Sirga ngửi và ôm chầm lấy “bố mẹ” con người, để họ gãi bụng hay chà xát hàm răng của nó.

Một người quản lý cấp cao tại công viên Bristol cho hay, sư tử được con người nuôi nấng sẽ đối xử với họ như một thành viên trong đàn, anh nói.

Anh Gruener phải xuống bùn bẩn để dạy Sirga cách săn mồi

Họ đã dành hàng giờ để dạy nó cách rình và giết con mồi – những kỹ năng học được phần lớn từ những con trưởng thành trong đàn.

Sirga săn mồi thành công?

Một câu chuyện cảm động từng xảy ra khi anh John Rendall cùng bạn mình là anh Anthony Bourke mua một con sư tử con ở Harrods vào năm 1969, và nuôi trong phòng mình, bên trên một cửa hàng mua sắm trên con đường King thời trang ở London.

Khi chú sư tử con tên là Christian lớn lên, nó đã được chuyển đến sống hoang dã ở Kenya. Khi John và Anthony đến Kenya một năm sau đó, Christian đã nhận ra họ ngay lập tức, đặt bộ móng của nó lên vai của họ vô cùng sung sướng. Cảnh này sau đó đã trở thành một hiện tượng trên mạng khi nó được đăng lên Youtube vào năm 2008, đến giờ đã được hơn 100 triệu lần xem.

Anh Gruener đã thực hiện ước muốn  sống cùng sư tử trong thế giới hoang dã ở châu Phi

Bộ phim tài liệu mới được gọi là câu chuyện "xóa đi ranh giới giữa sư tử và con người, giữa loài động vật ăn thịt và con mồi"

Có lẽ tình bạn đặc biệt giữa Sirga và bố mẹ đại diện Valentin and Mikkel cũng sẽ khiến người ta cảm động lâu dài như thế.

Theo Chi MK/Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news