Tin mới

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo điều tra vụ phóng viên bị hành hung khi ghi hình quán bar

Thứ hai, 12/03/2018, 19:56 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc phóng viên bị bắt giữ, đánh đập khi ghi hình quán bar, chiều ngày 12/3, chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các đơn vị chức năng vào cuộc làm rõ

Liên quan đến vụ việc phóng viên bị bắt giữ, đánh đập khi ghi hình quán bar, chiều ngày 12/3, chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các đơn vị chức năng vào cuộc làm rõ.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, ngày 12/3, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, có công văn gửi Giám đốc Công an Đà Nẵng, UBND quận Hải Châu liên quan đến vụ việc Báo Giao thông bị hành hung vào đêm 11 rạng sáng 12/3.

"Yêu cầu Công an Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh điều tra vụ việc theo phản ánh để xử lý theo thẩm quyền, báo cáo lãnh đạo TP trước 15/3", ông Thơ yêu cầu.

Trước đó, Pháp Luật Plus đã đưa tin, anh H.V.N (SN 1992, phóng viên Báo Giao thông tại TP Đà Nẵng) xác nhận, anh vừa có đơn tường trình gửi cơ quan chức năng, phản ánh việc bị nhân viên quán bar bắt giữ trái phép và đánh đập mình suốt 2 giờ đồng hồ.

Theo đơn trình bày của nạn nhân, vào khoảng 24h ngày 11/3, anh H.V.N nhận chỉ đạo của lãnh đạo báo đến quán bar Lost And Foond (28 Bạch Đằng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để ghi nhận phản ánh của người dân liên quan việc quán bar hoạt động khuya, ảnh hưởng đến người dân lân cận.

"Khi tôi đang đứng đối diện phía bên kia đường quán trên để ghi nhận tình hình thì bị một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người trong quán bar này tiến đến hành hung. Nhóm này kéo tôi vào quán để hỏi dò hỏi về việc quay phim.

Nhóm này có một người tên Nghị thu điện thoại của tôi. Họ tra hỏi, liên tục dùng tay đấm vào mặt tôi mặc tôi giải thích chỉ ghi hình chung chung trên tuyến đường. Sau đó, nhóm thanh niên này do một người tên Nghĩa đứng đầu gọi chủ quán bar đếnNgười tên Nghị thu giữ CMND của tôi đến giờ không trả", anh N. viết trong đơn tường trình.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu điều tra vụ phóng viên bị bắt giữ, đánh đập khi ghi hình quán bar - Ảnh 1.

Quán bar nơi anh Nhân bị giam giữ, đánh đập suốt 2 giờ. Ảnh Trí thức trẻ

Phóng viên bị hành hung cho biết, nhóm người này bắt giữ trái phép anh đến gần 2h sáng ngày 12/3 mới chịu thả người.

"Họ trả điện thoại, máy ảnh của tôi rồi nhét vào người tôi một số tiền không rõ. Tôi không nhận nhưng bọn họ đe dọa nếu lấy ra sẽ không được thả. Mặc dù vậy, họ không trả chứng minh nhân dân cho tôi. Ngay khi ra ngoài, tôi đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo và đến trung tâm y tế kiểm tra vết thương. Tôi bị chảy máu rất nhiều ở mũi, sức khỏe và tâm lý cũng bị ảnh hưởng " - anh N. nói.

Nạn nhân cũng bất ngờ trước sự việc xảy ra, bởi anh chia sẻ việc làm của mình đúng quy định pháp luật và vụ hành hung khiến phóng viên này hoang mang, lo lắng sau khi được các đối tượng này thả ra.

Cũng theo tin tức từ Pháp luật TPHCM, lãnh đạo VPĐD báo Giao Thông tại miền Trung cho biết PV Hứa Vĩnh Nhân đi làm theo quy trình của tòa soạn. Thời gian qua báo Giao Thông liên tục nhận thông tin về việc ô nhiễm tiếng ồn trên đường Bạch Đằng, anh Nhân đi làm ghi nhận theo phản ánh của bạn đọc về việc ô nhiễm âm thanh, lấn chiếm vỉa hè ở trung tâm TP.

Được biết hiện VPĐD báo Giao Thông tại miền Trung đã báo cáo sự việc cho Sở TT&TT TP, cơ quan an ninh và tòa soạn đề nghị làm rõ vụ việc để bảo vệ PV cũng như xử lý đối tượng đã hành hung.

Hiện công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã tiếp nhận đơn của phóng viên bị hành hung.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news