Tin mới

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: Phát hiện 2 quyết định giao đất ven biển cho công ty "ma"

Thứ ba, 15/05/2018, 16:08 (GMT+7)

"Anh ra quyết định giao đất cho anh A nhưng trên đời này không hề tồn tại anh A, thì phải thu hồi lại", ông Huỳnh Đức Thơ nói.

"Anh ra quyết định giao đất cho anh A nhưng trên đời này không hề tồn tại anh A, thì phải thu hồi lại", ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Ngày 15/5, HĐND TP Đà Nẵng tổ chức chương trình HĐND với cử tri lần thứ 3 dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Nho Trung - Phó chủ tịch HĐND, và có sự tham gia của ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy, ông  - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, và đại diện cử tri Đà Nẵng.

Tại đây, các cử tri đã đặt nhiều câu hỏi về các vấn đề nóng của TP như ô nhiễm bãi rác Khánh Sơn và quận Liên Chiểu, lắp đặt camera an ninh toàn địa phương, vấn đề mở lối xuống biển cho người dân…

Tiếp nhận ý kiến của cử tri, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay những vấn đề trên TP đang cố gắng giải quyết để đảm bảo đời sống của người dân.

Ông Thơ nhấn mạnh địa phương đang ưu tiên giải quyết vấn đề lối xuống biển. Theo Chủ tịch Đà Nẵng, lối xuống biển là chuyện nhỏ, quan trọng là mặt tiền biển có gì để phục vụ cộng đồng, phát triển đô thị, phát triển kinh tế, dịch vụ ven biển. Đó mới là cái lớn cần hướng tới.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: Phát hiện 2 quyết định giao đất ven biển cho công ty ma - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay vừa phát hiện việc giao đất cho doanh nghiệp ma

"Việc mở lối xuống biển đã có chủ trương của Ban chấp hành, Ban Thường vụ, HĐND TP và công việc triển khai đến giờ phút này tôi cho là thuận lợi.

Cách đây mấy hôm, chúng tôi cũng mời các Ban của HĐND TP và các cơ quan chuyên môn rà soát lần cuối để chốt lại phương án đề xuất về mặt điều chỉnh quy hoạch gồm các lối xuống biển, các khu đất chậm triển khai dự án ở khu vực ven biển để tính đến việc bồi thường, giải tỏa và thu hồi", ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Theo ông Thơ, phương án đã chốt xong và chỉ chờ trình lên Ban thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND. Phương án sẽ được đưa ra bàn ở kỳ họp HĐND giữa năm 2018 vào tháng 7. Nếu được thông qua thì UBND sẽ triển khai ngay.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng cho hay trong quá trình kiểm tra đã phát hiện nhiều dự án, khu đất ven biển có vấn đề về pháp lý.

"Có đến 2 dự án ven biển mà chúng tôi phát hiện giao đất không đúng đối tượng có thể tiến hành thu hồi sớm. Giao đất cho những cái tên sai, tức là cái tên đó không có thật, chủ dự án đó không có thật. Giống như một quyết định giao đất "ma".

Chúng tôi sẽ báo cáo với Thường trực Thành ủy và HĐND TP để cho ý kiến về việc trước đây ra quyết định giao đất này", ông Thơ nhấn mạnh.

Theo ông Thơ, nếu thu hồi được 2 dự án giao đất cho các công ty "ma" thì sẽ có một số hecta ven biển để mở lối xuống biển, công viên, mở rộng mặt tiền biển. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news