Tin mới

Chủ tịch Đà Nẵng viết thư gửi nhóm du khách Hàn Quốc về nước vì không chịu cách ly

Thứ ba, 25/02/2020, 21:31 (GMT+7)

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi thư tới 22 du khách, trong đó có 20 người Hàn Quốc vừa đến Đà Nẵng du lịch nhưng sau đó bị cách ly vì lo ngại về dịch COVID-19.

Theo tin từ PLO, trong chiều tối ngày 25/2, chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã có bức thư gửi đến 22 du khách, trong đó có 20 người Hàn Quốc vừa đến Đà Nẵng. Nội dung bức thư như sau:

Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì những ngày qua, quý vị đã không có được chuyến du lịch như dự kiến tại TP Đà Nẵng. Thành phố của chúng tôi đã không có cơ hội để bày tỏ lòng hiếu khách vốn có của mình. Đúng ra, giờ này quý vị đã có những ngày nghỉ thật thú vị tại thành phố với những trải nghiệm về phong cảnh, ẩm thực, văn hóa, con người Đà Nẵng.

Nhưng trước sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu cách ly đối với những người đến từ vùng dịch. Vì vậy, chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm đảo bảo an toàn cho quý vị cũng như cho cộng đồng.

Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Thành phố chúng tôi rất mong sẽ được đón tiếp quý vị vào thời điểm thích hợp khác, vui vẻ và thuận tiện hơn.

Bức thư của chủ tịch Đà Nẵng gửi đoàn du khách nước ngoài. Ảnh: PLO

Trước đó, chủ tịch TP Đà Nẵng đã quyết định đưa nhóm 20 du khách người Hàn Quốc về nước ngay trong tối nay, 25/2. Các hành khách này sẽ đi trên chuyến bay VJ878, Đà Nẵng- Incheon, khởi hành lúc 23 giờ 55 tối nay. Chuyến bay VJ 878 có tổng số 234 hành khách, trong đó có 20 khách Hàn Quốc nói trên và sáu hành khách khác cũng nằm trong vùng dịch.

Ảnh: Internet

Riêng đối với 2 công dân Thái Lan, nếu có nhu cầu xuất cảnh được UBND TP. giao các ngành thực hiện tương tự đối với đoàn Hàn Quốc. Mọi công tác chỉ đạo việc đưa công dân Hàn Quốc về nước được giao cho ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng trực tiếp chỉ đạo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news