Tin mới

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử lý hành vi quá khích, đập phá, vẽ bậy vào nhà Viện phó VKS

Thứ sáu, 05/04/2019, 17:57 (GMT+7)

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đây là việc làm không đúng, không văn minh. Cá nhân nào sai, vi phạm pháp luật thì pháp luật chắc chắn sẽ xử lý nghiêm khắc.

Trong khi vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Đà Nẵng), có hành vi "ép hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư ở TP.HCM", vẫn đang được công an điều tra làm rõ thì tại căn nhà của ông Linh ở số 30 đường Lê Lợi (TP Đà Nẵng) đang bị những người quá khích tập trung ném rác, đập phá, vẽ bậy lên cổng.

Theo ghi nhận, mấy ngày qua, có người đã ghép hình ảnh ông Linh với chiếc cổng nhà ông này đăng lên mạng, kèm lời nhắn: ‘Cảnh báo, nhà này có biến thái, dâm ô’.

Gây chú ý hơn cả là loạt ảnh 'check-in' của một nhóm khoảng 10 người (có cả trẻ em). Họ đến trước cổng nhà ông Linh, tạo dáng như ông này đã làm với bé gái trong thang máy rồi chụp hình đăng lên mạng tối 3/4.

Một nhóm người đến nhà Linh, tạo dáng như ông này làm với bé gái chụp hình đăng lên mạng FB.

Trong sáng sớm ngày 5/4, một dòng chữ có nội dung "ấu dâm" được sơn lên cánh cổng ngôi nhà của ông Linh. Dòng chữ này sau đó được các cán bộ công an phường Thạch Thang xóa nhưng vẫn còn để lại dấu vết.

Có người đã ghép hình ảnh ông Linh với chiếc cổng nhà ông này đăng lên mạng, kèm lời nhắn: ‘Cảnh báo, nhà này có biến thái, dâm ô’ rồi đăng lên FB.

Dù chưa có kết quả điều tra chính thức từ cơ quan chức năng, thế nhưng việc liên tục xuất hiện rất nhiều chỉ trích nặng nề và những hành động khiếm nhã, thiếu văn minh “đổ dồn” về gia đình ông Linh, đã vô tình gây ra áp lực rất lớn và làm đảo lộn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của những người thân của ông này.

Rất đông người dân tập trung chụp ảnh trước cửa nhà của nguyên Viện phó VKS TP - Nguyễn Hữu Linh. Ảnh: FB

Về việc này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, đây là việc làm không đúng, không văn minh. Theo ông Thơ, sự việc đập phá này ông chỉ mới nắm qua báo chí và đã yêu cầu quận Hải Châu ngăn chặn, xử lý.

"Những người quá khích tới đập phá rồi vẽ bậy trên đó cũng không được văn minh lắm. Cá nhân nào sai, vi phạm pháp luật thì pháp luật chắc chắn sẽ xử lý nghiêm khắc.

Gia đình người ta còn có ông bà cha mẹ mà, người quá khích làm vậy thì tổn thương đến người khác. Các cơ quan chức năng xử lý việc này chứ đừng để kéo dài.

Cá nhân sai thì xử lý chứ gia đình họ có làm gì đâu. Đó là hành vi không văn hóa văn minh", trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Thơ nói.

Trong một diễn biến liên quan, theo tin tức trên Người lao động, ngày 5/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa có có văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng khởi tố vụ án, điều tra về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" đối với ông Nguyễn Hữu Linh.

Văn bản đã được gửi lên Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Cơ quan CSĐT quận 4, VKSND quận 4 (TP.HCM).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thang máy chung cư