Tin mới

Chủ tịch FIFA 'bật đèn xanh' cho Việt Nam và các nước Đông Nam Á đăng cai World Cup

Thứ ba, 05/11/2019, 11:19 (GMT+7)

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết ông rất hoan nghênh và ủng hộ nỗ lực chạy đua đăng cai World Cup 2034 của Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á.

Ngày 9/10, Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về thể thao tổ chức tại Philippines đã thông qua ý tưởng xây dựng một liên minh để đăng cai World Cup 2034.

Tờ Bangkok Post đưa tin, ông Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Thể thao và du lịch cho biết hội nghị đã đạt được sự đồng thuận giữa các quốc gia trong nỗ lực mang World Cup đến với Đông Nam Á vào năm 2034. Thái Lan đóng vai trò đầu tàu và sẽ liên minh cùng với Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Singapore để lên kế hoạch cho chiến dịch này.

Logo được các CĐV Đông Nam Á thiết kế ngay từ khi các quốc gia lên ý tưởng thành lập liên minh đăng cai tổ chức World Cup 2034. Ảnh: Internet

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, người đang có chuyến thăm Thái Lan và dự khán trận chung kết cúp FA Thái Lan 2019 đã tỏ ra rất hoan nghênh và ủng hộ nỗ lực đăng cai VCK World Cup 2034 của các quốc gia Đông Nam Á. Ông cho biết:

“Sau vài thập niên, bóng đá Đông Nam Á đã có sự phát triển rất nhanh và bây giờ họ đã có một mục tiêu chung. Tôi ghi nhận nỗ lực từ các tổ chức, liên đoàn và tôi hy vọng mục tiêu này sẽ nhận được sự đồng lòng để hướng tới việc chạy đua trong việc đăng cai”.

Chủ tịch FIFA ký một biên bản ghi nhớ với các quốc gia Đông Nam Á tại hội nghị cao cấp ASEAN lần 35. Ảnh: Internet

Hành trình chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034 được dự báo rất khốc liệt. 5 nước ASEAN sẽ phải cạnh tranh với một số quốc gia khác cũng đã bày tỏ quan tâm tới việc làm chủ nhà World Cup 2034 như Trung Quốc, Ai Cập, Nigeria, Zimbabwe cùng 2 nước có kế hoạch xin đồng đăng cai là Australia và New Zealand.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news