Tin mới

Chủ tịch FIFA ngạc nhiên vì Messi nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Thứ ba, 15/07/2014, 12:03 (GMT+7)

Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter - đã không tin vào mắt mình khi Lionel\nMessi nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014 (QBV) dù\nArgentina không vô địch.

Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter - đã không tin vào mắt mình khi Lionel Messi nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014 (QBV) dù Argentina không vô địch.

 

Argentina đã có kỳ World Cup tương đối thành công khi lọt vào trận chung kết sau 24 năm chờ đợi. Tuy nhiên, họ đã để thua tuyển Đức 0-1 sau 120 phút thi đấu. Messi dù được kỳ vọng rất cao nhưng đã chơi mờ nhạt, bỏ lỡ 1 cơ hội ghi bàn rõ rệt ở đầu hiệp 2.

Messi chơi rất tốt ở vòng bảng nhưng lại mờ nhạt ở vòng knock-out, đặc biệt ở trận chung kết.

Tuy nhiên, sau khi trận chung kết khép lại, anh vẫn được xướng tên để lên nhận QBV, dành cho cầu thủ hay nhất World Cup. “Tôi đã có chút ngạc nhiên khi thấy Messi được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải”, hãng thông tấn BBC dẫn lời Sepp Blatter. Trước đó, huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã thẳng thắn cho rằng việc FIFA trao QBV cho Messi mang đậm màu sắc quảng cáo hơn là chuyên môn.

Những người đứng sau Messi trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất giải lần lượt là Thomas Mueller (Đức) và Arjen Robben (Hà Lan). Phần đông những nhân vật có tiếng trong giới bóng đá cũng như các cơ quan truyền thông đều không đồng tình với việc FIFA trao QBV cho Messi. Trong khi đó, đội trưởng Argentina không quan tâm lắm đến việc này: “Tôi không quan tâm đến giải thưởng cá nhân mà chỉ muốn đưa Cup vô địch đến người dân Argentina”.

Các giải thưởng cá nhân tại World Cup được bầu chọn bởi Tiểu ban kỹ thuật gồm 13 người của FIFA. Trong số này có cựu HLV Liverpool Gerard Houllier, cựu danh thủ Nigeria Oliseh… Theo Sepp Blatter, có lẽ tiểu ban này quá ấn tượng với thành tích của Messi tại vòng bảng (ghi 4 bàn sau 3 trận) nên đã trao QBV cho anh.

Ngoài giải thưởng QBV của Messi, danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất (găng tay vàng) dành cho Manuel Neuer của Đức và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất cho Paul Pogba đều rất thuyết phục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news