Tin mới

Lo ngại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Hà Nội có công văn hỏa tốc

Thứ tư, 28/10/2020, 19:50 (GMT+7)

Lo ngại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu chấp hành quy định phòng, chống dịch.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Dân Việt, ngày 28/10, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký, ban hành công văn hỏa tốc chỉ đạo các quận, huyện, sở ngành và đơn vị trực thuộc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Trong văn bản hỏa tốc lần này, UBND TP.Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành tuyệt đối không chủ quan trong mọi trường hợp. Bên cạnh đó, ông Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, không thể để xảy ra lây lan dịch trong cộng đồng.

Hà Nội yêu cầu nghiêm túc và có trách nhiệm cao thực hiện việc phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng như công viên, phố đi bộ, nhà ga, bến xe, siêu thị, chợ, ...Đồng thời UBND TP.Hà Nội cũng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch và các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở cách ly, giám sát, kiểm tra thực hiện nghiêm các quy định tại cơ sở cách ly trên địa bàn, không để lây chéo và lây lan ra cộng đồng.

Cũng trong văn bản này, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu công an Thành phố quản lý chặt hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú nhận người nhập cảnh trái phép, doanh nghiệp nhận lao động nhập cảnh trái phép.

Cơ sở khám, chữa bệnh, bệnh viện phải có phương án, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư phòng chống dịch cần thiết, thường xuyên tự kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn.

Cùng với đó, các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh nâng cao năng lực xét nghiệm phù hợp với khả năng, xét nghiệm trên diện rộng, truy vết các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra, phải bảo đảm đủ cơ số vật tư, trang thiết bị thiết yếu phòng, chống dịch tại các bệnh viện và hệ thống y tế dự phòng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news