Tin mới

Chủ tịch Hà Nội: "Con ông cháu cha" trục lợi đá lát vỉa hè Hà Nội?

Thứ bảy, 06/01/2018, 08:58 (GMT+7)

Trong buổi tổng kết công tác năm 2017 của Sở Xây dựng Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đặt vấn đề liệu có việc "con ông cháu cha" cung cấp vật liệu để hưởng lợi hay không?

Trong buổi tổng kết công tác năm 2017 của Sở Xây dựng Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đặt vấn đề liệu có việc "con ông cháu cha" cung cấp vật liệu để hưởng lợi hay không?

Tin tức trên Dân Trí, Tiền Phong và Tuổi Trẻ cho hay, chiều 5/1, Sở Xây dựng Hà Nội tổng kết công tác năm 2017, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Phát biểu chỉ đạo tại đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dành nhiều thời gian nói về chất lượng xây dựng các công trình đầu tư công trên địa bàn thành phố thời gian qua, trong đó có các dự án lát đá vỉa hè.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ hàng loạt những vấn đề liên quan đến việc lát đá vỉa hè trên các tuyến phố. Trong đó có việc lý do tại sao ban quản lý các dự án ở các quận huyện lại làm không tốt.

“Như việc lát đá vỉa hè vừa qua, tại sao Ban quản lý dự án các quận huyện lại làm không tốt? Quá trình duyệt dự toán thế nào? Có việc “con ông cháu cha” cung cấp vật liệu để hưởng lợi không? Tôi biết là có việc đó, chúng ta cần phải kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm và công khai”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Đá lát vỉa hè Hà Nội có tuổi thọ 50-70 năm nhưng đã vỡ vụn ngay sau khi thi công.

Theo chủ trương của TP Hà Nội, từ cuối năm 2016 nhiều quận nội thành đã cải tạo vỉa hè bằng đá tự nhiên, có kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50-70 năm. Thực hiện chủ trương này, nhiều quận nội thành chỉnh trang lại vỉa hè bằng đá tự nhiên. Tuy nhiên, trên một số tuyến đường nhiều đoạn vỉa hè vừa đưa vào sử dụng đã bong tróc, gãy nát ở nhiều vị trí.

Chủ tịch TP Hà Nội đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan "kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm và công khai" vụ việc này. Ngoài các dự án thay thế nền gạch vỉa hè, ông Chung cũng yêu cầu các đơn vị siết chặt chất lượng các công trình xây dựng khác, nhất là các dự án đầu tư công.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news