Tin mới

Chủ tịch Hà Nội đồng ý gỡ bỏ cách ly thôn Hạ Lôi vào ngày 5/5

Thứ hai, 27/04/2020, 17:57 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã đồng ý với đề xuất gỡ cách ly thôn Hạ Lôi từ 5/5.

Theo tin tức từ Lao động và Vietnamnet, chiều 27/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh đề xuất dỡ bỏ cách ly thôn Hạ Lôi từ ngày 5.5 nếu như không phát sinh ca mắc mới.

Theo Chủ tịch huyện Mê Linh, còn 2 mẫu nghi ngờ đang đợi kết quả do sáng nay (27.4) mới lấy mẫu. Xã Mê Linh vẫn đang thực hiện khoanh vùng cách ly y tế, huyện xác định còn 1 tuần, 10 ngày người dân có thể lơ là do đó huyện đã có chỉ đạo tăng cường khâu tuyên truyền, kiểm tra, xử phạt người vi phạm.

Thôn Hạ Lôi, Mê Linh. Ảnh: Lao động

Huyện đã tiếp nhận hơn 300 ca F1 đã hết cách ly tập trung, hướng dẫn cách ly tại nhà thêm 14 ngày nữa.

Huyện đề nghị từ nay đến hết ngày 5.5 mà không có ca mắc mới thì xin phép thành phố được tháo dỡ vùng cách ly, do có 1 ca từ ngày 13.4 là ca số 13 của huyện, xin gỡ quyết định cách ly vì tình hình đã tương đối ổn định, việc không phát sinh nữa, tất cả lấy mẫu đều âm tính.

Đánh giá về tình hình dịch của 2 huyện Thường Tín và Mê Linh, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết theo chỉ đạo của Thủ tướng, 2 huyện vẫn là vùng nguy cơ cao nên vẫn phải thực hiện theo chỉ thị 15, 16.

Với đề xuất của Chủ tịch huyện Mê Linh, Chủ tịch thành phố đồng ý, thành phố đã uỷ quyền, theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế hết 28 ngày sẽ dỡ bỏ cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hạ Lôi cách ly