Tin mới

Chủ tịch Hà Nội gọi điện cho cô gái nhiễm covid-19 làm rõ thông tin đến khai trương Uniqlo

Thứ bảy, 07/03/2020, 07:35 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội đã đích thân gọi điện cho nữ bệnh nhân nhiễm covid-19 (virus corona) ở Hà Nội để xác minh thông tin người này có đi dự khai trương Uniqlo tại Phạm Ngọc Thạch.

Hà Nội xuất hiện ca nhiễm virus corona đầu tiên là nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng N. (SN 1993, trú tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội). Ngay sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được cho là cô gái nhiễm Covid-19 này đã có mặt tại buổi Khai trương Uniqlo tại Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội.

Chủ tịch Hà Nội thông tin về việc cô gái nhiễm covid-19 di chuyển đến khai trương Uniqlo. Ảnh Vnexpress

Theo Vnexpress, Dân trí, Trí thức trẻ, ngay trong đêm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho hay, ông là người đã trực tiếp gọi điện, trao đổi với chị N. "Tôi có lòng tin là bệnh nhân này sau khi trở về đã ở trên tầng 8 của nhà 125 Trúc Bạch từ sáng 2/3, cho đến 14h ngày 5/3, lái xe đã chở cô này đến Bệnh viện Hồng Ngọc khám, sau đó, chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2. Còn Uniqlo khai mạc vào lúc 18h ngày 5/3 nên không thể có chuyện như mạng xã hội thông tin", ông Chung nói.

Trước đó, trên mạng xuất hiện thông tin cô gái này đến Uniqlo ở Phạm Ngọc Thạch. Ảnh internet

Với những người đã tiếp xúc với nữ bệnh nhân này ở Bệnh viện Hồng Ngọc, gồm 17 nhân viên y tế, ông Chung cho hay đang tích cực xác minh những người tiếp xúc với 18 nhân viên y tế này.

“Chúng tôi đang làm rất khẩn trương, làm đến đâu cách ly đến đó. Hiện đã đã tìm được 22 người và trong đêm nay cố gắng tìm tiếp”, ông Chung nói.

Hành trình di chuyển của cô gái nhiễm covid-19 ở Hà Nội. Ảnh internet

Sau trường hợp ca bệnh đầu tiên ở Hà Nội, Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tất cả người dân cùng tham gia kiểm soát chặt chẽ những người nhập cảnh vào Việt Nam. “Tất cả đều phải khai báo y tế, bất kể là người nào, bất kể công dân Việt Nam hay nước ngoài đều phải khai báo rõ lịch trình”, ông Chung yêu cầu.

Về thông tin có một lãnh đạo ngồi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 này, Ông Chung cho hay, hiện nay, trong số ghế hạng C của chuyến bay VN0054 có 28 chỗ nên TP đang tích cực phối hợp với Vietnam Airlines để xác minh và công bố công khai sau khi có thông tin chính thức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news