Tin mới

Chủ tịch Hà Nội khuyên con ở Mỹ: 'Trữ thức ăn, ở trong nhà 3 tháng'

Thứ ba, 24/03/2020, 10:27 (GMT+7)

Mặc dù tình hình dịch bệnh tại Mỹ đang diễn biến phức tạp nhưng Chủ tịch Nguyễn Đức Chung vẫn khuyên con cố gắng ở lại Mỹ.

Theo Tuổi Trẻ Vietnamnet đưa tin, trong cuộc họp chiều 23/3 về tình hình dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao cho biết hiện nay có nhiều người Việt Nam ở nước ngoài muốn về nước.

Tuy nhiên hiện nay, các nước đang có Chính sách hạn chế xuất nhập cảnh, các hãng hàng không cũng hạn chế đường bay nên vậy nhiều công dân Việt Nam ở nước ngoài gặp khó khăn trong việc về nước.

Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Đại diện Cục Lãnh sự nói: Nếu công dân muốn về nước gặp khó khăn trong việc xuất nhập cảnh hãy liên hệ với đại sứ quán ở các nước để được trợ giúp.

Cũng tại buổi họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung bất ngờ chia sẻ ông cũng có một người con trai đang du học tại Mỹ, nơi học cũng có dịch Covid-19.

"Tôi có con trai đang học ở Mỹ, vùng nặng nhất của Mỹ, cách đây 3 tuần tôi bảo thôi chịu khó mua dự trữ thức ăn đủ đến hết tháng 6, chấp nhận thuê 1 nhà vì trong trường cho ra hết rồi. Thuê nhà ở yên trong đó 3 tháng", chủ tịch Hà Nội chia sẻ.

Liên quan đến tình hình công dân về nước, ông Chung cho biết số người về Việt Nam tăng cao trong những ngày qua. Trong đó, cao điểm nhất là 23/3 cũng đón khoảng 1.000 công dân về nước. Ông tin rằng những ngày sau sẽ giảm.

Tuy nhiên, theo chủ tịch thành phố Hà Nội, liên quan đến trách nhiệm bảo hộ công dân Việt Nam ở các nước, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao, đại sứ quán ở các nước sẽ thực hiện việc bảo hộ công dân.

Thành phố Hà Nội sẽ bố trí đủ cơ sở vật chất theo kế hoạch dự kiến và đón khoảng 20.000 người Việt về nước trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news