Tin mới

Chủ tịch Hà Nội: Lát đá vỉa hè ồ ạt, làm rất bừa bãi

Thứ tư, 06/12/2017, 19:25 (GMT+7)

Theo Chủ tịch Hà Nội, việc lát đá vỉa hè làm rất bừa bãi, chọn đá không đúng cả kích cỡ và độ dày đã để lại dư luận rất xấu dưới con mắt của cử tri, các nhà quản lý.

Theo Chủ tịch Hà Nội, việc lát đá vỉa hè làm rất bừa bãi, chọn đá không đúng cả kích cỡ và độ dày đã để lại dư luận rất xấu dưới con mắt của cử tri, các nhà quản lý.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Vietnamnet, phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hà Nội chiều 6/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề cập đến vấn đề nóng về lát đá vỉa hè mà ông cho rằng "đã để lại dư luận rất xấu".

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định, TP đã đưa ra quy định rất chặt chẽ đối với việc lát lại vỉa hè. Nhưng công tác lát lại vỉa hè trong một số năm vừa qua, đặc biệt là năm 2016 và thời gian qua đã để lại một dư luận rất xấu dưới con mắt của các cử tri và các nhà quản lý.

"Chúng ta cứ làm ồ ạt đợt cuối năm và làm với chất lượng rất thấp. Hơn nữa, trực tiếp cá nhân tôi và Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng vào một số buổi tối đã trực tiếp đi kiểm tra và thấy trước hết là việc chọn đá không đúng, không đúng cả kích cỡ và độ dày. Thứ hai là làm rất bừa bãi. Chúng tôi đã giao cho thanh tra TP xuống thanh tra và trong thời gian tới phải có kết luận", dẫn nguồn tin từ báo Giao Thông, Chủ tịch Hà Nội cho biết.

Ông Nguyễn Đức Chung. Ảnh Trí thức trẻ

Nói về hướng khắc phục, ông Chung cho rằng vỉa hè chỉ được lát lại khi đã hạ ngầm xong hệ thống cáp viễn thông, tu sửa, trồng mới toàn bộ cây xanh và chỉnh trang xong toàn bộ hệ thống ánh sáng. Không lát một cách tràn lan, chỉ áp dụng với những tuyến vỉa hè đã cũ, nát không thể khắc phục.

"Chúng ta không để tình trạng đào lên, lát xuống rồi lại đào lên. Điều này rất nhức nhối. Về tiêu chuẩn đá mẫu hình thời gian qua Ban Quản lý Bộ Tư lệnh lăng đã lát lại vỉa hè ở một số tuyến đường trên đường Hùng Vương và Chùa Một Cột. Chúng tôi giao Sở Xây dựng đưa các trưởng ban quản lý dự án của quận lên đó tham khảo và trực tiếp quan sát", dẫn nguồn tin từ Tri Thức Trực Tuyến, Chủ tịch Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh, nếu có sự vào cuộc mạnh mẽ, trách nhiệm, quyết liệt của Bí thư các quận, huyện thì mới chuyển động được lĩnh vực này, còn không sẽ tiếp tục để lại dư luận xấu và TP sẽ kiên quyết xử lý.

“Nếu trường hợp các quận không làm được thì có lẽ chúng ta đề xuất TP sẽ thu lại thống nhất về một đầu mối, giống như các nước họ chỉ thống nhất 1 đầu mối về quản lý. Lát lại vỉa hè ở khu vực nội đô, chúng ta để tràn lan thì sẽ không đảm bảo”, ông Chung nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news