Tin mới

Chủ tịch Hà Nội lo ngại BV Bạch Mai có 'nguy cơ kép' về lây nhiễm dịch bệnh

Thứ tư, 25/03/2020, 14:42 (GMT+7)

Sau khi ghi nhận 2 nữ điều dưỡng và 1 bệnh nhân ở BV Bạch Mai nhiễm Covid-19 cùng với việc nơi đây hiện cách ly hơn 200 nhân viên y tế và bệnh nhân, Chủ tịch Hà Nội bày tỏ lo ngại về tình hình lây nhiễm tại đây.

Sáng 25/3, chia sẻ với báo giới, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã bày tỏ lo ngại trước diễn biến dịch Covid-19 đang ngày càng trở nên phức tạp trên cả nước và địa bàn thành phố.

Sau khi Bộ Y tế công bố 2 nữ điều dưỡng và 1 bệnh nhân ở Bệnh viện (BV) Bạch Mai nhiễm Covid-19 cùng với việc nơi đây hiện cách ly hơn 200 nhân viên y tế và bệnh nhân, ông Chung cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, có ca không xác định được nguồn gốc lây nhiễm.

Ngày 18/3, 2 điều dưỡng ở Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai được xác định mắc Covid-19 (bệnh nhân 86 và 87). Ảnh minh hoạ

Theo ông, nơi đây có 'nguy cơ kép', bởi nếu như ở viện dưỡng lão chỉ có một nhóm đối tượng khoảng hàng trăm người, thì ở BV Bạch Mai có rất nhiều khoa với nhiều nhóm bệnh nhân với các loại bệnh khác nhau. Trong đó, một số mang bệnh nặng, đặc biệt ngoài bệnh nhân còn có rất đông người nhà và người dân ra vào, tập trung tại bệnh viện.

'Bệnh nhân số 86 và 87 (2 điều dưỡng) lây nhiễm trước đó chưa rõ nguồn gốc, mới đây là bệnh nhân 133 (bệnh nhân điều trị tại đây- PV), vì vậy, nguy cơ lây nhiễm rất lớn. Có thể tới đây sẽ có nhiều ca khác. Cánh cửa an toàn đã hẹp lắm rồi', trên Zing.vn dẫn lời ông Chung nói và nhận định việc ngăn ngừa dịch bệnh đang khó khăn.

Trước đó, tối 24/3, Bộ Y tế công bố thêm 11 ca bệnh Covid-19, trong đó có một bệnh nhân từng đến Bệnh viện Bạch Mai. Đây là BN133 (nữ, 66 tuổi, địa chỉ ở Tân Phong, Lai Châu).

Ngày 29/2, bệnh nhân nghi bị tai biến mạch máu não, được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu rạng sáng. Đến 8h30 cùng ngày, bà được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội, điều trị tại phòng tự nguyện ở giường số 30, khoa Cấp cứu thần kinh.

Đến 17h ngày 24/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu tiếp nhận thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trả kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

BN133 được phát hiện nhiễm Covid-19 chỉ sau 2 điều dưỡng ở Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai (bệnh nhân 86 và 87) khoảng gần 1 tuần. Đây là 2 nhân viên y tế đầu tiên của cả nước nhiễm loại virus này. Ngay sau đó, toàn bộ 150 cán bộ nhân viên của trung tâm được cách ly, trung tâm tạm đóng cửa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news