Tin mới

Chủ tịch Hà Nội thông tin về nguồn lây nhiễm ổ dịch Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai

Thứ hai, 30/03/2020, 20:13 (GMT+7)

Lãnh đạo TP Hà Nội khẳng định Trường Sinh chỉ là một bộ phận của Khoa Dinh dưỡng chứ không phải một công ty tư nhân vào làm tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo tin tức từ VOV, Kinh tế Đô thị, tại  cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thành phố Hà Nội sáng 30/3, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin, ông có trao đổi, hỏi kỹ Giám đốc Công ty Trường Sinh và 5/23 bệnh nhân. Theo ông Chung, việc chúng ta hiểu Công ty Trường Sinh là không phải.

“Đúng nguồn lây nhiễm là công ty Trường Sinh. Nhưng toàn bộ việc lây nhiễm phát tán dịch bệnh là thuộc Khoa Dinh dưỡng bệnh viện Bạch Mai. Bởi việc giám sát việc đun nước, đưa nước, đưa nhân viên vào là nằm dưới sự kiểm soát của khoa này. Công ty Trường Sinh chỉ là công ty cung cấp dịch vụ. Chúng ta đang phải nhận thức lại. Tôi đã kiểm tra kỹ vấn đề này. Sở Y tế là đơn vị quản lý trên địa bàn cần nắm lại thông tin cho chính xác", ông Chung cho hay.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung thông tin các nhân viên Trường Sinh làm hợp đồng với Khoa Dinh dưỡng. Ảnh internet

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Công ty Trường Sinh, có khoảng 90 người làm việc trong BV Bạch Mai, riêng bộ phận đưa nước có 23 người thường xuyên có tiếp xúc gần. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung lưu ý toàn bộ việc lây nhiễm và phát tán bệnh dịch Covid-19 trong Bệnh viện Bạch Mai là thuộc Khoa Dinh dưỡng của bệnh viện.

“Toàn bộ việc nấu ăn và cung cấp dịch vụ của Trường Sinh trực thuộc và dưới sự giám sát của Khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Bạch Mai, các nhân viên Trường Sinh vào làm việc hợp đồng với Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai mà không phải công ty tư nhân làm đơn lẻ. Hàng ngày có 7 nhân viên của Khoa Dinh dưỡng kiểm tra nguồn nhập thực phẩm, quá trình nấu nướng, dinh dưỡng suất ăn để cung cấp cho bệnh nhân. Rõ ràng đây là một bộ phận của Khoa Dinh dưỡng chứ không phải một công ty tư nhân vào làm”, ông Nguyễn Đức Chung cho biết thêm.

Chủ tịch Thành phố Hà Nội đề nghị kiểm tra xem xét kỹ việc này để có báo cáo phát ngôn chính xác.

Tính đến thời điểm hiện tại, BV Bạch Mai đã ghi nhận tổng cộng 34 trường hợp dương tính với SARS-COV-2. Trong đó 22 người là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news