Tin mới

Chủ tịch Hà Nội: 'TP mà toang, tôi chịu trách nhiệm'

Thứ tư, 02/12/2020, 19:33 (GMT+7)

Trước tình hình dịch Covid-19 đang nóng trở lại, trong phiên họp của TP Hà Nội, Chủ tịch Chu Ngọc Anh cam kết sẽ chịu trách nhiệm nếu Hà Nội bùng dịch.

Theo tin tức từ Vnexpress, Thanh Niên, chiều ngày 2/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội đã có cuộc họp trực tuyến do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì. Đồng tham gia dự họp còn có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang nóng trở lại, Chủ tịch Hà Nội khẳng định thủ đô được lãnh đạo Chính phủ đánh giá cao trong việc đi đầu trong thực hiện mục tiêu kép, phòng chống Covid 19 và phát triển kinh tế. Chính vì vậy ông Chu Ngọc Anh đã yêu cầu giám sát chặt các trường hợp nguy cơ lây nhiễm cao ở tổ dân phố cũng như từng gia đình.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh. Ảnh internet

Theo ông Chu Ngọc Anh, không thể chắc chắn sẽ không có người Hà Nội tiếp xúc với các ca bệnh mới phát hiện lây nhiễm trong cộng đồng ở TP HCM, vì vậy, ông đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường giám sát việc phòng, chống Covid-19 theo quy định và đề cao cảnh giác nhưng không hoang mang.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, những ca F1 của các bệnh nhân mới phát hiện mắc Covid-19 ở TP.HCM đã ra đến Đà Nẵng, rất có thể có ở Hà Nội. Đặc biệt, sắp tới Hà Nội sẽ diễn ra nhiều sự kiện đặc biệt quan trọng của cả nước, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu  thành phố kiên quyết không thể để làn sóng thứ 3 xảy ra.

“Nếu Hà Nội mà bung, mà toang, hứa với các đồng chí, tôi chịu trách nhiệm", ông Chu Ngọc Anh cam kết trong cuộc họp.

Tính đến thời điểm hiện tại, TP Hà Nội đã có 106 ngày không có ca lây nhiễm ngoài cộng đồng.

Chiều cùng ngày, thông tin từ Bộ Y tế cho hay, dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp và Việt Nam chuẩn bị kịch bản đối phó với tình huống xấu nhất trong mùa Đông Xuân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news