Tin mới

Chủ tịch Hà Nội: Tuyệt đối không cưỡng chế cắt điện, nước ngày nắng nóng

Thứ hai, 29/06/2020, 19:23 (GMT+7)

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung khẳng định không cưỡng chế cắt điện, nước dù người dân có thể chậm đóng tiền điện, nước.

Theo tin tức từ Lao độngKinh tế Đô thị, ngày 29/6, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức giao ban công tác quý 2 và 6 tháng đầu năm 2020.

Phát biểu kết luận hội nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả các phường, xã, quận huyện, ban quản lý tòa nhà không được thực hiện các biện pháp cưỡng chế cắt điện, cắt nước trong thời gian nắng nóng.

“Dù người dân ở một số tòa nhà có thể chậm đóng tiền nhưng giai đoạn nắng nóng này tuyệt đối không được cắt điện, nước”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Kinh tế Đô thị

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hà Nội giao Sở Y tế triển khai làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu, đồng thời rà soát lại toàn bộ công tác mua sắm, quản lý sử dụng các trang thiết bị vật tư trong quá trình phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tăng cường xử lý vi phạm, tránh để xảy ra tình trạng như phòng khám nạo phá thai tại quận Hai Bà Trưng hoạt động nhiều năm mặc dù bị xử phạt nhiều lần. Chủ tịch yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, nếu vi phạm nhiều lần có thể rút giấy phép phòng phám theo quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Sở Nội vụ triển khai xét tuyển giáo viên ở các huyện, đến 30.7 phải hoàn thành. Phối hợp với các quận, huyện rà soát lại các chức năng, nhiệm vụ, nhất là chức năng GPMB tại các phòng ở các đơn vị. Ngoài ra, xây dựng đề án để triển khai chính quyền đô thị tại các quận để bắt đầu thực hiện từ tháng 1/1/2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news