Tin mới

Chủ tịch HĐQT Alibaba bị phạt 7,5 triệu đồng vì phát ngôn miệt thị

Thứ năm, 01/08/2019, 15:24 (GMT+7)

Sau những phát ngôn miệt thị lực lượng công an, chủ tịch xã trên mạng xã hội, Chủ tịch Công ty Địa ốc Alibaba đã bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

Theo tin tức trên VOV, Tiền phong, sáng 1/8, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba đã đến làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bà Rịa - Vũng Tàu theo giấy mời 2 vì liên quan đến phát ngôn xúc phạm công an và chủ tịch xã gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Chủ tịch Alibaba đến Sở TT&TT Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc sau 2 lần mời. Ảnh: VOV

Tại buổi làm việc này, Thanh tra sở TT&TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Thái Luyện 7,5 triệu đồng vì vi phạm hành chính đối với các hành vi: Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác, quy định tại Điều 66, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Tuy nhiên, ông Luyện cho biết, không đồng ý với nội dung biên bản và sẽ khiếu nại quyết định xử lý này.

Đơn kiến nghị về những phát ngôn trên mạng xã hội của ông Nguyễn Thái Luyện. Ảnh: TP

Trước đó, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được đơn tố cáo của ông Thân Đăng Phong (Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên) và ông Vũ Khắc Hùng (Trưởng Công an xã Tóc Tiên), đề nghị Công an tỉnh xử lý những phát ngôn xúc phạm danh dự Chủ tịch xã, uy tín lực lượng công an xã của vị Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba, sau khi cơ quan chức năng địa phương này tiến hành cưỡng chế dự án “ma” do tập đoàn ông Luyện lập nên.

Cụ thể, ngày 23/6, ông Luyện có những lời lẽ xúc phạm chính quyền xã Tóc Tiên khi nói rằng: "Học cái gì ra làm công an xã?", "Học ngu ra làm công an xã", "Học cái gì ra làm chủ tịch xã?", "Học làm côn đồ", "Mấy người làm công an xã hay chủ tịch xã hiện nay xin xỏ chạy chọt lên vị trí đó, không có học hành gì, không có trình độ gì hết trơn".

Về việc này, ngày 4/7, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành làm việc với ông Luyện và xác định các phát ngôn này chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự nên chuyển hồ sơ cho Sở TT&TT xử lý theo quy định.

Ngày 26/7, ông Luyện được mời lên làm việc với Thanh tra Sở TT&TT nhưng không đến. Theo Chủ tịch Công ty Địa ốc Alibaba lý giải thì ông không nhận được bất cứ giấy mời nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news