Tin mới

Chủ tịch HĐQT công ty điện gió đưa nhân viên đi cách ly thay gây phẫn nộ

Thứ hai, 09/03/2020, 18:20 (GMT+7)

Mặc dù chung chuyến bay với ca nhiễm virus corona nhưng Chủ tịch HĐQT công ty điện gió đã đưa nhân viên đi cách ly thay mình.

Tin tức mới nhất trên Thanh Niên cho hay chiều ngày 9/3, ông Đỗ Văn Hùng - GĐ Sở Y tế Quảng Trị xác nhận 1 trong 4 người mà cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cách ly virus corona khi đi trên chuyến bay VN 1547 (có người nhiễm Covid-19) lưu trú tại TT.Khe Sanh (H.Hướng Hóa) đã bị "đánh tráo".

Cụ thể, ông Hùng cho hay sau khi lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện đã lập tức sử dụng các biện pháp quyết liệt và người đã tự nguyện ra trình diện để cách ly.

Trung tâm cách ly chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị thuộc Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Thanh Niên

"Đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng, vi phạm pháp luật và không thuộc thẩm quyền của ngành y tế. Chúng tôi chỉ có thẩm quyền cách ly để bảo toàn tính mạng cho họ và cho cộng đồng. Còn người ta vi phạm thì các cơ quan pháp luật hạ hồi phân giải”, ông Hùng khẳng định.

Trước đó, VTC News thông tin cho hay tối ngày 8/3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận địa phương này ghi nhận ca nhiễm virus corona 19 và là bệnh nhân thứ 30 tại Việt Nam.

Theo đó, đây là nữ du khách người Anh 66 tuổi, bay trên chuyến VN 0054 từ London về Hà Nội, chung khoang hạng thương gia với bệnh nhân thứ 17 (cô N.H.N., trú phố Trúc Bạch, quận Ba Đình TP Hà Nội).

Sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài vào rạng sáng 2/3, nữ du khách này đã ở lại 3 ngày, 2 đêm tại Hà Nội sau đó đi Hải Phòng bằng tàu du lịch rồi quay về Nội Bài đáp chuyến bay vào Thừa Thiên - Huế trên phi cơ mang số hiệu VN 1547.

Nữ du khách được tài xế và hướng dẫn viên đưa về khách sạn ở phường Phú Hội, Huế. Bà chỉ đi ra ngoài ăn tối rồiquay về khách sạn nghỉ ngơi.
Ngày 7/3, bệnh nhân được đưa đến cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền) và có kết quả dương tính với Covid-19 sau nhiều lần xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news