Tin mới

Chủ tịch HĐQT Công ty Sóng Thần – con trai cả tài giỏi của Dũng “lò vôi”

Thứ ba, 25/11/2014, 09:33 (GMT+7)

Huỳnh Phi Long từng\nnhận được sự yêu quý rất lớn của người cha Huỳnh Uy Dũng khi vị đại gia này đã\nquyết định lấy tên con đặt tên cho một công ty do ông thành lập - công ty Phi\nLong (cũ). Gần đây nhất, ông xuất hiện dưới danh nghĩa Tổng giám đốc, Chủ tịch\nHĐQT Công ty CP Phát triển công nghiệp Sóng Thần – một trong những danh mục\nkinh doanh nổi bật của Tập đoàn Đại Nam.

 

 

Huỳnh Phi Long từng nhận được sự yêu quý rất lớn của người cha Huỳnh Uy Dũng khi vị đại gia này đã quyết định lấy tên con đặt tên cho một công ty do ông thành lập - công ty Phi Long (cũ). Gần đây nhất, ông xuất hiện dưới danh nghĩa Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển công nghiệp Sóng Thần – một trong những danh mục kinh doanh nổi bật của Tập đoàn Đại Nam.

Trước khi đến với người vợ 2 Hằng Canada và trao lại khối tài sản nghìn tỉ cho con riêng mới 2 tuổi, ông Huỳnh Uy Dũng còn có 3 người con với người vợ đầu Trần Thị Tuyết.

Câu chuyện về những cuộc hôn nhân của ông Huỳnh Uy Dũng vẫn được kể lại với nhiều chi tiết gây sốc.

Sau khi xuất ngũ, ông Huỳnh Uy Dũng (Huỳnh Phi Dũng, Dũng "lò vôi") vào sinh sống ở Bình Dương và kết hôn với bà Trần Thị Tuyết, lớn hơn 6 tuổi là con gái ông Ba Thu, Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Sông Bé bấy giờ.

 Sau đám cưới, tài sản duy nhất của vợ chồng ông Dũng lúc đó là chiếc xe máy cũ trị giá ba chỉ rưỡi vàng của bố mẹ vợ cho con gái làm của hồi môn. Ông bố vợ xin cho con rể vào làm nhân viên ở Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh Bình Dương, một thời gian sau Dũng được chuyển qua phòng hậu cần.

Huỳnh Phi Dũng và bà Tuyết có hai con trai và con gái út. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này đã kết thúc sau ngày lễ mừng thọ linh đình 10.000 khách mời của mẹ ông Dũng không lâu. Người quyết định chấm dứt kết thúc cuộc hôn nhân này được cho là đại gia Dũng.

 Huỳnh Phi Dũng khi đó đã đề nghị tòa không can thiệp việc phân chia tài sản, mà để hai bên tự giải quyết. Số tài sản của đại gia Dũng lò vôi khi đó được chia làm 3. Huỳnh Phi Dũng một phần, Trần Thị Tuyết một phần, ba người con một phần, trước khi chia nhờ một cơ quan kiểm toán độc lập, xác định rõ tài sản, công nợ.

 Trong số 3 người con, người con trai đầu tên là Huỳnh Trần Phi Long, người từng được ông Dũng giao cho vị trí Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam sau khi công ty Thanh Lễ (thành lập năm 1996) sau đổi tên thành công ty Đại Nam. Có thể nhận thấy, Phi Long từng nhận được sự yêu quý rất lớn của người cha Huỳnh Uy Dũng khi vị đại gia này đã quyết định lấy tên con đặt tên cho một công ty do ông thành lập - công ty Phi Long.

Theo những thông tin mới nhất, thì Huỳnh Trần Phi Long thường xuất hiện dưới danh nghĩa Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển công nghiệp Sóng Thần – một trong những danh mục kinh doanh nổi bật của Tập đoàn Đại Nam.

Công ty CP Phát triển công nghiệp Sóng Thần là một công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh địa ốc, du lịch, khu vui chơi giải trí, dịch vụ mua bán, cho thuê, sửa chữa xe hơi và đào tạo lái xe...

Nói về các xúc khi nhận trong trách Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sóng Thần khi tuổi đời còn khá trẻ, doanh nhân Phi Long cho biết: “Gần 10 năm du học ở nước ngoài, khi trở về tôi không khỏi bỡ ngỡ trước cuộc sống ở Việt Nam, nhất là thời kỳ hội nhập theo xu hướng phát triển của thế giới, nhiều thành phần kinh tế đua chen làm ăn; rồi chuyện thủ tục giấy tờ, các Chính sách của Nhà nước, các luật bất thành văn trong quan hệ kinh doanh và cả nếp nghĩ của con người. Nói chung, tôi phải mất vài năm mới thích nghi dần môi trường sống và làm việc ở quê nhà. Song, đến nay, với ít nhiều thành quả mà tôi góp phần mang lại cho công ty, có thể nói mọi người đã yên tâm về trách nhiệm được giao phó cho tôi”.

 Trả lời trên báo Doanh nhân Sài Gòn vào năm 2009, doanh nhân Huỳnh Trần Phi Long từng tâm sự: “Gia đình tôi có 3 anh em, tôi là anh cả nên sớm hiểu nỗi gian truân của cha mẹ trong quá trình tạo dựng cơ nghiệp. Vì thế, tôi thấy mình phải có bổn phận gìn giữ, phát triển. Thời còn học tiểu học, tôi thường được cha cho đi theo trong những lần giao du, gặp gỡ bạn bè, thậm chí cả khi bàn bạc, đàm phán chuyện làm ăn. Lúc đầu, tôi không quan tâm nhưng dần dần lắng nghe, tôi bị cuốn vào những chuyện làm ăn của “người lớn”, thấy kinh doanh luôn phải tư duy, tìm tòi cái mới, luyện cho mình nhiều đức tính hay như sự bình tĩnh, điềm đạm khi đối mặt với tình huống xấu nhất. Và có lẽ tôi thích kinh doanh từ đó”.

Khi được nhận xét có ngoại hình giống cha, vị doanh nhân trẻ này cho biết: Chỉ giống hình dáng và một vài sở thính thôi, còn tính cách thì tôi đang phải học hỏi nhiều ở cha. Cha tôi là người có chí, mạnh mẽ và quyết đoán. Đã quyết làm việc gì thì dù có ai ngăn cản, dèm pha cũng khó thay đổi. Nhiều dự án của cha tôi bị cho là “điên rồ”, không ít nhân viên, cộng sự hoài nghi nhưng cha tôi vẫn thuyết phục mọi người bằng tầm nhìn sắc bén, có cơ sở và sự tự tin. Ngay cả lúc công việc kinh doanh bế tắc, cha tôi vẫn tạo ra sự an tâm cho những người xung quanh. Từ tính cách của cha, tôi hiểu ra: Một người kinh doanh thành công thì phải có ý chí và biết truyền niềm tin cho mọi người.

 Huỳnh Trần Phi Long cũng từng khá cởi mở khi tâm sự về các mối quan hệ trong gia đình. Anh cho hay: “Mặc dù tôi thuộc thế hệ trẻ, từng đi du học, thích tự lập, có cái nhìn cởi mở hơn về mọi quan hệ trong xã hội nhưng đôi lúc, tôi vẫn chạnh lòng khi nghĩ đến đạo đức xã hội đang bị xuống cấp, nhất là mối quan hệ trong các gia đình ở Việt Nam đang lỏng lẻo dần. Hồi nhỏ, tôi thấy không khí gia đình ấm cúng hơn, bây giờ người nào việc đó, có khi cả tuần, các thành viên trong gia đình cũng không có dịp ngồi trò chuyện với nhau. Muốn hạn chế tình trạng này, trước hết ngành giáo dục cần xem lại cách dạy đạo đức cho học sinh ngay từ bậc tiểu học. Dù đã quen việc ở Mỹ, học sinh đi học về không chào hỏi người lớn nhưng ở Việt Nam thì tôi không thể chấp nhận”.

 Sau khi tuyên bố ly hôn với bà Tuyết, ông Dũng "lò vôi" đã kết hôn với bà Nguyễn Phương Hằng (tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, biệt danh Hằng Canada). Đám cưới của họ chính thức được diễn ra tại Thành Đại Nam. Đám cưới quy mô, hoành tráng và vô cùng xa xỉ khiến ai cũng phải thán phục. Hai người đã có 1 cậu con trai kháu khỉnh.

Và từ khi công bố về khối tài sản thừa kế 1.000 tỷ đồng cho cậu ấm Huỳnh Hằng Hữu tại lễ thôi nôi, gia đình ông Dũng trở thành tâm điểm trên các phương tiện truyền thông trong nửa cuối năm 2013. Đại gia Dũng "lò vôi"trở nên nổi tiếng khi ra mặt khởi kiện UBND tỉnh Bình Dương.

Hiện ông cũng đang gây ồn ào khi ra quyết định đóng cửa khu du lịch nghìn tỷ Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến – nơi ông đổ hàng nghìn tỷ đồng ra xây dựng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news