Tin mới

Chủ tịch hội nông dân xã, nhân viên y tế bị bắt vì sao?

Chủ nhật, 06/09/2015, 11:08 (GMT+7)

Dư luận không khỏi bàng hoàng trước lý do những cán bộ thuộc biên chế nhà nước bị bắt vì những lý do gây sốc.

Lóa mắt trước vòng xoáy kim tiền, một số cán bộ cấp xã, thôn lao vào con đường buôn bán ma túy. Sự việc xảy ra khiến dư luận nhân dân không khỏi bàng hoàng...

Nhân viên y tế thôn bản tại xã Tân Lập (Mộc Châu, Sơn La), chủ tịch hội nông dân xã Thông Huề ( Trùng Khánh, Cao Bằng) bị bắt vì buôn bán ma túy. Đây là những thông tin gây sốc trong dư luận. Vì sao những cán bộ này lại dấn thân vào con đường buôn bán ma túy?. Họ có liên quan gì đến những đường dây ma túy khủng hay không?. Đó là những nghi vấn từ dư luận đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ.

Liên tiếp trong mấy ngày nay, thông tin về những cán bộ cấp xã tại các tỉnh Cao Bằng, Sơn La bị bắt vì buôn bán ma túy khiến dư luận không hết bàng hoàng. Nhiều nguồn thông tin khẳng định, các cán bộ này do lóa mắt trước kim tiền nên đã nhúng sâu vào con đường buôn bán ma túy. Dư luận nghi ngại rằng, đứng đằng sau các đối tượng này chắc chắn có hẳn một đường dây buôn bán ma túy chuyên nghiệp. Và khi nào kẻ cầm đầu những đường dây ma túy này bị tóm gọn thì người dân mới an lòng.

Theo nguồn tin từ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Yên Bái, đơn vị đã phát hiện và bắt giữ hai đối tượng đang vận chuyển ma túy, thu giữ tại chỗ 6 bánh Heroin cùng 100 viên hồng phiến.

CQCSĐT đang lấy lời khai của một đối tượng mua bán ma túy. Ảnh: Nam Thanh

Hai đối tượng bị bắt giữ là Sồng A Chống (SN 1966), trú tại xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và Hờ A Ly (SN 1972), trú tại xã Bản Công, huyện trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Trong đó Ly hiện đang làm công tác y tế thôn bản.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, Công an tỉnh Yên Bái cho biết vào lúc 10h45 ngày 4/9, tổ công tác thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã phá hiện và bắt quả tang 2 đối tượng trên khi đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại khu vực bản Điệp Quang, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 6 bánh heroin, 100 viên hồng phiến cùng một số vật chứng có liên quan khác.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Sồng A Chống khai nhận mua số ma túy trên tại Lào với giá 140 triệu đồng, vận chuyển về Việt Nam bán lại cho Hờ A Ly với giá 190 triệu. Khi đang trên đường tiếp tục mang đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục sau khi bắt giữ Ly và Chống. Ảnh: Nam Thanh.

Trong một diễn biến khác, CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đàm Quang Trung (43 tuổi) là Chủ tịch Hội nông dân xãThông Huề, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng về hành vi mua bán vận chuyển ma túy.

Trước đó, nguồn tin từ Công an huyện Hạ Lang (Cao Bằng) cho biết, đơn vị đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Trung (hay còn gọi là Trường) và Phan Văn Khánh (54 tuổi), trú tại huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) khi đang vận chuyển ma túy qua xã Kim Loan, huyện Ha Lang, Cao Bằng.

Tang vật thu giữ gồm 8 bánh heroin (tổng trọng lượng gần 2,9kg) được giấu trong hộp bánh.

Những cán bộ biến chất do ham tiền mà trở thành “mắt xích” của những đường dây gieo rắc cái chết trắng đang trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người dân. Dư luận mong chờ những bản án thích đáng dành cho những đối tượng này.

Theo Nam Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news