Tin mới

Chủ tịch TX Hồng Lĩnh: Điều giáo viên đi "tiếp khách" là trong sáng

Chủ nhật, 13/11/2016, 09:32 (GMT+7)

Giải thích với báo Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho rằng việc địa phương này điều giáo viên đi tiếp khách là trong sáng, phục vụ địa phương.

Giải thích với báo Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho rằng việc địa phương này điều giáo viên đi tiếp khách là do nhiệm vụ chính trị.

Phòng GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh. Ảnh: NĐT

Trước đó, báo Người đưa tin đã thông tin về vụ việc hàng chục giáo viên ở Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh trở thành "lễ tân" trong các cuộc liên hoan, ăn uống của cán bộ và những vị khách của lãnh đạo thị xã. Sau khi tiếp đón những đoàn khách này, các cô tiếp tục phải đi ăn, uống rượu, hát hò với quan khách.

Có giáo viên chia sẻ với báo là trong những bữa tiệc như thế này, sẽ không tránh khỏi hành động ôm vai, bá cổ. Nếu tỏ thái độ thì mất lòng lãnh đạo lẫn quan khách, không thì sẽ bị lợi dụng.

Ông Lê Bá Thiềm, Trưởng phòng GDĐT thị xã Hồng Lĩnh xác nhận có việc điều động giáo viên đi "tiếp khách" cho các buổi lễ của địa phương. "Chuyện đi tiếp khách hoàng toàn trong sáng. Tuy nhiên, trong bữa tiệc, rượu vô thì lời ra, ai đó có một hành động không đẹp thì cũng là chuyện bình thường trong cuộc sống".

Văn bản điều động giáo viên đi "tiếp khách" của UBND Thị xã Hồng Lĩnh

Trả lời phỏng vấn của báo Vietnamnet chiều 11/11, ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết việc địa phương điều động công nhân viên chức, giáo viên đi tiếp khách có từ nhiều năm qua. Năm nay, thị xã có nhiều sự kiện lớn nên việc huy động này là cần thiết, thể hiện sự quan tâm, mến khách, tạo dựng hình ảnh tốt đẹp cho quê hương. Tuyển chọn những giáo viên có ngoại hình đẹp, có nghiệp vụ sư phạm sẽ giúp việc tiếp khách hiệu quả hơn.

Theo ông Hổ, "Nếu nói huy động giáo viên đi tiếp khách là xúc phạm thì không đúng, vì đây là việc chung của địa phương". Vị chủ tịch này cho biết việc điều động này là trong sáng và sắp tới, địa phương sẽ tiếp tục làm vậy nếu có sự kiện lớn.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiếp khách