Tin mới

Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc bị kiểm điểm

Thứ sáu, 29/12/2017, 08:36 (GMT+7)

UBKT tỉnh ủy  Kiên Giang vừa họp và xem xét kết luận một số nội dung thuộc thẩm quyền trong đó có việc kiểm điểm, có hướng xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch huyện Phú Quốc.

UBKT tỉnh ủy  Kiên Giang vừa họp và xem xét kết luận một số nội dung thuộc thẩm quyền trong đó có việc kiểm điểm, có hướng xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch huyện Phú Quốc. 

VietnamnetTri thức trực tuyến cho hay chiều ngày 28/12, tin từ UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang cho hay nơi đây đã tiến hành họp kiểm điểm theo quy trình và đề nghị Tỉnh ủy Kiên Giang có hình thức xử lý phù hợp đối với ông Đinh Khoa Toàn - Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc. 

Theo như kết quả kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang, ông Toàn có khuyết điểm là lãnh đạo các đơn vị thuộc lĩnh vực phân công phụ trách chưa sâu sát, thiếu kiểm tra, uốn nắn để cán bộ cấp dưới và đơn vị phụ trách còn xảy ra thiếu sót, sai phạm.

Ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc. Ảnh: Vietnamnet

Công tác chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công phụ trách chưa thường xuyên. Từ đó, công tác giải quyết khiếu nại, tranh chấp đất đai theo thẩm quyền đạt kết quả chưa cao, đơn khiếu nại tồn đọng nhiều, hồ sơ giải quyết trễ hẹn và tỷ lệ sai cao.

Trong công tác quản lý lĩnh vực xây dựng còn hạn chế, vi phạm; tình trạng xây dựng không phép, trái phép diễn ra khá phức tạp, có chiều hướng ngày càng tăng đến mức không quản lý và xử lý tháo dỡ được. 

Ngoài ra, ông Toàn cũng bị cho là không triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc chủ trương và kết luận của tỉnh; quyết định, bản án đã có hiệu lực của tòa án nên đã gây thiệt hại, bức xúc đối với người dân và doanh nghiệp. 

Người đứng đầu huyện Phú Quốc chưa kịp thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn, chính quyền nắm bắt tình hình xây dựng trái phép gây mất an ninh trật tự trong khoảng thời gian dài tại các nơi thực hiện dự án. 

Khi dự luận phản ánh, người đứng đầu chính quyền huyện đảo cùng lúc ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhưng các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương vẫn không thực hiện theo thời gian quy định.

Ngoài ông Toàn, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng bị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì những hạn chế, khuyết điểm trong công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news