Tin mới

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ kiến nghị khẩn trương truy bắt Vũ "nhôm"

Thứ năm, 28/12/2017, 12:30 (GMT+7)

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chi biết, các hoạt động của Vũ "nhôm" bức xúc trong lĩnh vực bất động sản nhưng cơ quan chức năng chỉ khởi tố tội “làm lộ bí mật nhà nước”

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chi biết, các hoạt động của Vũ "nhôm" bức xúc trong lĩnh vực bất động sản nhưng cơ quan chức năng chỉ khởi tố tội “làm lộ bí mật nhà nước”.

Theo tin tức từ  Trí thức trẻ, Dân Trí, Tiền Phong, sáng nay, tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã nêu kiến nghị với Chính phủ liên quan đến việc khởi tố, truy nã ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm").

Cũng theo ông Thơ, gần đây các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý ông Vũ. Tuy nhiên dư luận Đà Nẵng cho rằng các vụ việc nổi cộm ở Đà Nẵng liên quan đến ông Vũ chủ yếu ở lĩnh vực đất đai, bất động sản, nhưng quyết định khởi tố chỉ đề cập hành vi "Làm lộ bí mật Nhà nước". Trong một thời gian dài, đối tượng đã có đủ thời gian để xử lý các vấn đề liên quan đến tài sản, đất đai, chứng cứ.

Chủ tịch Đà Nẵng thông tin, trước tình hình đó, Thường trực Thành ủy đã có những biện pháp chỉ đạo phù hợp để kiểm soát diễn biến, tư tưởng,dư luận, đồng thời, đã có văn bản báo cáo và kiến nghị lên cấp trên.

UBND TP cũng vừa nhận được văn bản đề nghị phối hợp công tác kiểm tra, rà soát, xác định lại tài sản của ông Vũ và tạm dừng lại các giao dịch tài sản trên.

"Nhân Hội nghị này, xin tiếp tục kiến nghị Thủ tướng, Bộ Công an, TTCP tăng cường chỉ đạo khẩn trương việc truy nã, bắt đối tượng, khẩn trương thanh tra, điều tra và sớm có kết luận các dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ có dấu hiệu tiêu cực, để đưa ra xử lý, chấm dứt kéo dài tình trạng bất lợi trong dư luận", dẫn nguồn từ Trí thức trẻ, ông Thơ nêu rõ.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ: Chưa bắt được Vũ nhôm càng gây bức xúc trong dư luận - Ảnh 1.

Ông Phan Văn Anh Vũ. Ảnh Trí thức trẻ

“Hiện nay có khối lượng lớn nhà đất liên quan đến ông Vũ. Tuy nhiên trong thời gian gần đây khi các cơ quan chức năng đang điều tra, ông Vũ đã rút vốn ra khỏi 5 công ty và chuyển nhượng các tài sản cá nhân. Đề nghị sớm xử lý các tài sản đứng tên ông Vũ và các tài sản nghi vấn để thuận lợi cho việc điều tra và xử lý sau này”, ông Thơ kiến nghị.

Chủ tịch thành phố Đà Nẵng cũng kiến nghị Thủ tướng và Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa thông tin đúng bản chất vụ việc Phan Văn Anh Vũ, cũng như kết luận của UBKT T.Ư liên quan đến sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, không để các đối tượng xuyên tạc, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news