Tin mới

Chủ tịch Kim Jong un nói gì khi vừa đặt chân đến Việt Nam

Thứ ba, 26/02/2019, 12:56 (GMT+7)

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nói lời "cảm ơn các bạn Việt Nam" bởi sự đón tiếp tình cảm, nồng hậu.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nói lời "cảm ơn các bạn Việt Nam" bởi sự đón tiếp tình cảm, nồng hậu.

Sáng 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã tới ga Đồng Đăng. Đón nhà lãnh đạo Triều Tiên tại sân ga Đồng Đăng có ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng nhiều quan chức.

Trên tờ Người lao động, ông Mai Tiến Dũng cho biết tại Ga Đồng Đăng và Lạng Sơn, không khí chào đón Chủ tịch Kim Jong-un rất tuyệt vời, bà con nô nức phấn khởi.

Chủ tịch Kim Jong un vẫy tay chào khi bước ra khỏi ga Đồng Đăng. Ảnh: Reuters

"Do thời gian cũng ngắn nên Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã nói lời rất cảm ơn Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều và cảm ơn một không khí chào đón nồng nhiệt", Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói trên tờ Người lao động.

Trên tờ Tuổi trẻ, ông Võ Văn Thưởng cho biết sau khi một bé gái tặng hoa Chủ tịch Kim Jong Un, ông nói: "Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, xin chào mừng đồng chí đến thăm Việt Nam. Chuyến thăm của đồng chí có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ hai nước Việt Nam - Triều Tiên".

Đáp lời, Chủ tịch Kim Jong Un đã "cảm ơn các bạn Việt Nam" bởi sự đón tiếp tình cảm, nồng hậu.

Sau lễ đón trang trọng tại ga Đồng Đăng, đoàn xe chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã khởi hành về Thủ đô Hà Nội. Đoàn xe ông Kim Jong Un về tới khách sạn Melia lúc 11h trưa nay.

Khi đoàn xe đến khách sạn Melia ở Hà Nội, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã được ông Nguyễn Đức Chung chào đón và tặng hoa. Dự kiến đoàn quan chức phía Triều Tiên sẽ có cuộc gặp cuối cùng với đoàn Mỹ trong ngày hôm nay để thống nhất các chi tiết cho cuộc thượng đỉnh sẽ bắt đầu từ ngày mai với Tổng thống Donald Trump

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã được ông Nguyễn Đức Chung chào đón và tặng hoa. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Lịch trình của thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ bắt đầu vào ngày mai 27/2. Hội nghị được kỳ vọng sẽ đạt được những kết quả tích cực và cụ thể hơn.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news