Tin mới

Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho qua đời tại Mỹ

Thứ hai, 08/04/2019, 09:20 (GMT+7)

Chủ tịch Cho Yang-ho của Tập đoàn vận tải Hanjin - một trong những tập đoàn vận tải lớn nhất thế giới đã qua đời vào sáng sớm nay tại Mỹ vì bệnh kinh niên.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Korean Air cho biết ông Cho qua đời tại một bệnh viện ở TP Los Angeles, thuộc bang California (Mỹ). Ông Cho Yang-ho qua đời chưa đầy ba tuần sau khi các nhà đầu tư bỏ phiếu loại ông khỏi hội đồng quản trị.

Ông Cho nhận vị trí Chủ tịch tập đoàn Hanjin năm 2003 từ cha của mình là ông Cho Choong-hoon, nhà sáng lập Tập đoàn Hanjin và lãnh đạo Korean Air. Mấy năm gần đây, tập đoàn này vướng hàng loạt bê bối liên quan đến các con.

Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho. Ảnh: Reuters

Cụ thể, năm 2014 con gái lớn của ông là Cho Hyun-ah, phó chủ tịch Korean Air, buộc phi cơ quay lại cổng ở sân bay New York và đuổi một tiếp viên khỏi máy bay vì phục vụ hạt macca trong túi thay vì đổ ra đĩa. Sau vụ bê bối này, cô Cho Hyun-ah buộc phải từ chức và đến tháng 2/2015 Cho Hyun-ah lĩnh án 1 năm tù không cho bảo lãnh.

Con gái thứ hai của ông chủ tập đoàn này là Cho Hyun-min cũng bị cáo buộc hất nước vào mặt người khác trong cuộc họp kinh doanh của hãng khi nhân viên đưa ra bản kế hoạch quảng cáo không vừa mắt với bà.

Con trai của ông Cho Yang-ho là Cho Won-tae, 43 tuổi cũng từng bị nghi ngờ nhập học Đại học Inha vào năm 1998 bằng cách chuyển đổi từ một trường cao đẳng ở Mỹ dù không đủ tiêu chuẩn theo yêu cầu. Đại học Inha do một quỹ được thành lập bởi tập đoàn gia đình Cho điều hành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news