Tin mới

Chủ tịch LĐBĐ Uzbekistan khẳng định sẽ thắng U23 Việt Nam tại chung kết

Thứ sáu, 26/01/2018, 09:00 (GMT+7)

Trước trận chung kết, Chủ tịch LĐBĐ Uzbekistan khẳng định sẽ chấm dứa lịch sử của Việt Nam để lên ngôi vô địch.

Trước trận chung kết, Chủ tịch LĐBĐ Uzbekistan khẳng định sẽ chấm dứa lịch sử của Việt Nam để lên ngôi vô địch.

Trước thềm trận chung kết VCK U23 châu Á 2018, Chủ tịch UFF ông Umid Ahmedjanov tin tưởng đội tuyển U23 Uzbekistan sẽ giành chiến thắng trước U23 Việt Nam để lên ngôi vô địch.

Ông Umid Ahmedjanov chia sẻ: "Chúng tôi đã xem trận đấu ở Paris. Trước khi trở về Tashkent, U23 Uzbekistan đã tạo nên lịch sử khi giành vé vào chung kết. Nhưng đó không phải là tất cả, tôi tin chắc chắn rằng các cầu thủ của tôi sẽ tiếp tục tỏa sáng và chiến thắng ở trận chung kết và giành chức vô địch U23 châu Á".

Theo báo giới Uzbekistan, trước khi tiến vào trận chung kết, tuyển U23 nước này đã ghi lại những dấu mốc lịch sử khi lần lượt đánh bại chủ nhà U23 Trung Quốc, U23 Nhật Bản và U.23 Hàn Quốc. Dẫu vậy, với người đứng đầu UFF thì thành quả của tuyển U23 Uzbekistan không quá bất ngờ vì nhờ những tín hiệu tích cực từ công tác đào tạo trẻ.

Uzbekistan quyết tâm đoạt chức vô địch. Ảnh Thanh Niên

Tiếp tục nói về thành tích của đội nhà khi đánh bại U23 Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc để tới chung kết, ông Umid Ahmedjanov cho biết: "Tôi rất hạnh phúc trước thành tích của U23 Uzbekistan, tất cả chiến thắng đó không phải là điều ngẫu nhiên. Như bạn thấy, quyết tâm ở mỗi cầu thủ đều rất cao và chúng tôi đã vực dậy được nó. Điều quan trọng là chơi bóng bằng cả trái tim, tôi thấy điều đó trong toàn đội ở cả 2 trận thắng Nhật Bản và Hàn Quốc."

Trước đó, GĐKT người Đức Jurgen Gede cũng đã có những chia sẻ về đối thủ U23 Uzbekistan. Ông nói: "Cầu thủ U23 Uzbekistan chơi bóng với nền tảng thể lực rất tốt, ngoài ra kỹ thuật cá nhân cũng không tệ chút nào. Họ chơi kiểm soát bóng với thể lực dồi dào, ngoài ra phải chú ý những tình huống tấn công biên. Đó là những cầu thủ rất nhanh, khéo và đi bóng rất tốt. Sự tổng hòa những ưu điểm này giúp họ có mặt ở chung kết".

Tuy nhiên, theo vị GĐKT này, trong bóng đá có tính bất ngờ cao như cách chúng ta vượt qua nhiều đội tuyển để vào trận chung kết. Ông nghĩ rằng mình và ban huấn luyện cần thêm thời gian để phân tích đối thủ. 

Tại Uzbekistan người hâm mộ cũng đang rất háo hức chờ đợi trận chung kết gặp U23 Việt Nam. Để phục vụ đông đảo NHM, Hiệp hội bóng đá Uzbekistan sẽ phát trực tiếp trận chung kết trên một màn hình rất lớn trong một khu liên hợp thể thao tại Tashkent. Tuy nhiên, để được theo dõi trên màn ảnh rộng này NHM Uzbekistan phải đặt mua vé.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news