Tin mới

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới tuyên bố từ chức

Thứ ba, 08/01/2019, 14:54 (GMT+7)

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, ông Jim Yong Kim tuyên bố từ chức vào tháng tới khiến dư luận bất ngờ.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, ông Jim Yong Kim tuyên bố từ chức vào tháng tới khiến dư luận bất ngờ.

Theo tin tức trên AFP, ngày 7/1, ông Jim Yong Kim - Chủ tịch Ngân hàng thế giới (World Bank) đã tuyên bố từ chức vào tháng tới, trong khi, ông còn 3 năm mới hết thời gian mãn nhiệm.

Chia sẻ trên AFP, ông Jim Yong Kim cho hay: "Tôi vô cùng vinh dự được đảm nhiệm vai trò chủ tịch của cơ quan quan trọng này, được làm việc với những cá nhân giàu đam mê cống hiến cho sứ mệnh xóa nghèo".

Ông Jim Yong Kim tuyên bố từ chức. Ảnh Reuters

Theo thông cáo của World Bank, sau khi nghỉ việc ở cơ quan này, ông Kim dự định sẽ đầu quân cho một công ty chuyên đầu tư vào các nước đang phát triển. Sự ra đi của ông diễn ra 3 năm trước khi nhiệm kỳ kết thúc vào năm 2022 và gây chấn động cộng đồng viện trợ cho thế giới thứ ba.

Theo truyền thống, các tổng thống Mỹ có quyền chỉ định người đứng đầu Ngân hàng Thế giới, trong khi các chính phủ châu Âu thường lựa chọn tổng giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Năm 2012, ông Kim đảm nhận vai trò chủ tịch World Bank. Năm 2018, ông xếp thứ 41 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới theo bình chọn của Forbes.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news