Tin mới

Chủ tịch nghiệp đoàn Mông Cổ tự thiêu phản đối bán mỏ than cho TQ

Thứ năm, 19/11/2015, 16:03 (GMT+7)

Một chủ tịch nghiệp đoàn Mông Cổ  tự thiêu ngay trên bàn một cuộc họp báo để phản đối việc đề xuất về việc bán ngành công nghiệp khai thác than cho Trung Quốc.

Một chủ tịch nghiệp đoàn Mông Cổ  tự thiêu ngay trên bàn một cuộc họp báo để phản đối việc đề xuất về việc bán ngành công nghiệp khai thác than cho Trung Quốc.

[mecloud]QKm8I666Cc[/mecloud]

VTC dẫn tin tức từ Daily Mail, sự việc xảy ra hôm 14/11, ông  S. Erdene, Chủ tịch Liên đoàn Lao động đoàn kết Mông Cổ bất ngờ tự thiêu ngay tại bàn họp để phản đối thỏa thuận bán các mỏ than Mông Cổ cho Trung Quốc.

Theo đó, ông S. Erdene phản đối việc bán các mỏ than Mông Cổ cho Trung Quốc sẽ khiến công nhân Mông Cổ thất nghiệp, vợ con họ sẽ chết đói.

Những người ngồi bên cạnh ông S. Erdene sững sờ đến mức chỉ đứng ngây ra nhìn, phải mất mấy giây sau mới nhớ đến việc dập lửa.  Các thành viên khác của nghiệp đoàn la hét và cố gắng dập tắt ngọn lửa trong khi người đàn ông tự thiêu đau đớn lăn lộn trên sàn.

Theo Tuổi Trẻ dẫn nguồn Daily News, ông Erdene sau đó được đưa đi cấp cứu và được thông báo bị bỏng 40% cơ thể. Theo AKI Press, hiện tình trạng ông đã ổn định nhưng phải mất một thời gian dài mới có thể hồi phục.

Theo tờ Daily Mail, nền kinh tế Mông Cổ đang xuống dốc nghiêm trọng khi đồng Tugrik đã giảm 35% trong vòng 24 tháng qua, và đầu tư trực tiếp của nước ngoài giảm mạnh từ 4,5 tỷ USD năm 2012 xuống còn 382 triệu USD năm 2014.

Trước tình hình trên, chính phủ Mông Cổ quyết định cho cổ phần hóa 10 công ty nhà nước, trong đó có công ty Erdenes Tavan Tolgoi, công ty chuyên phụ trách khai thác mỏ than Tavan Tolgoi có trữ lượng than lớn của Mông Cổ.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news