Tin mới

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: "Sẽ không có việc tấn công, giải cứu"

Thứ năm, 20/04/2017, 22:18 (GMT+7)

Liên quan tới tình hình gây rối, vi phạm đất đai tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội, chiều nay (20/4), ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sẽ có mặt tại địa phương để đối thoại với người dân nơi đây.

Liên quan tới tình hình gây rối, vi phạm đất đai tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội, làm việc với lãnh đạo chủ chốt xã Đồng Tâm tối 20/4, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ không có việc tấn công, giải cứu những người bị bắt giữ.

[mecloud]ndkv4rwf1f[/mecloud]

Video: VTV

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, VOV, Dân trí, đoàn xe gồm khoảng 30 người của Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chiều nay đã đến "điểm nóng" huyện Mỹ Đức - nơi một số người dân đang giam 20 cán bộ, chiến sĩ trong đó có nhiều cảnh sát cơ động.

Đi cùng với Chủ tịch Nguyễn Đức Chung còn có Phó bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và một số quan chức thành phố và thành ủy.

Đúng 18h55 tối 20/4, tại trụ sở Huyện uỷ huyện Mỹ Đức, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đại diện nhiều cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương đã gặp mặt báo chí.

Chủ tịch Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục đối thoại với bà con. Đồng thời cho biết ngày 20/4, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định thanh tra số 1121 thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình sử dụng đất khu vực sân bay Miếu Môn, Hoài Đức, Hà Nội.

Bên cạnh đó, ông Chung cũng đề nghị người dân gặp đoàn thanh tra cung cấp tài liệu để cơ quan chức năng có quyết định đúng đắn. 

"Đoàn thanh tra sẽ lắng nghe, tiếp thu toàn bộ tâm tư, nguyện vọng trên cơ sở các hồ sơ tài liệu từ trước đến nay để có những kết luận chính xác nhất trên tinh thần giải quyết thỏa đáng tâm tư, nguyện vọng của bà con. Sau 45 ngày, kết quả thanh tra sẽ được công bố", ông Chung nói.

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội một lần nữa đề nghị bà con nhân dân xã Đồng Tâm thả toàn bộ những người bị bắt giữ. 

"Nhà nước luôn tôn trọng người dân và sẽ không có việc tấn công, giải cứu. Tuy nhiên, việc gì cũng có giới hạn", ông Chung nhấn mạnh.

Ông Chung mong muốn qua đại diện của xã Đồng Tâm gửi đến bà con xã Đồng Tâm là trực tiếp ông sẽ đối thoại với người dân xã Đồng Tâm và cuộc đối thoại hôm nay do không diễn ra nên phải chờ một cuộc đối thoại chính thức trong thời gian sớm nhất, có thể ngay trong ngày mai hoặc ngày kia.

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Hà Nội (HTV) hôm qua, 18/4. Ông Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy TP. Hà Nội, trưởng Ban Chỉ đạo giải quyết khiếu nại tố cáo thành phố, được Thành ủy phân công trực tiếp chỉ đạo tại điểm nóng Mỹ Đức cho biết, tình hình an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm đã phức tạp nhiều năm nay.

Trước tình hình đó, Thường trực Thành ủy đã phân công chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung phối hợp với các cơ quan chức năng sớm ổn định tình hình ở Mỹ Đức, chủ động tiếp xúc đối thoại với người dân ở đây để giải quyết các vấn đề theo quy định của pháp luật.

Theo ông Toàn, thành phố đã chủ động trao đổi, tiếp xúc, đối thoại, và sẽ tiếp tục kiên trì vận động, sẵn sàng đối thoại với bà con Đồng Tâm, để người dân nhận thức đúng đắn vấn đề, hợp tác với chính quyền, giải quyết mọi chuyện một cách thấu đáo. Các kiến nghị của người dân về đất đai, thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan xem xét một cách thỏa đáng.

Cũng theo vị Phó bí thư Hà Nội cho biết thêm người dân đã bước đầu nhận thức và hợp tác với chính quyền, đã thả 18 cán bộ, chiến sĩ bị giữ trái phép.

Đến tối 17/4, đã có 18 chiến sĩ cảnh sát cơ động được người dân bàn giao lại cho chính quyền. Tuy nhiên vẫn còn 20 cán bộ chiến sĩ vẫn bị người dân thông Hoành kiểm soát.

Giải thích lý do bắt giữ người thực thi công vụ, người dân thôn Hoành mong muốn được đối thoại giải quyết các mâu thuẫn đất đai. 

Về việc này, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Hà Nội, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thành phố, phối hợp với huyện Mỹ Đức đối thoại với người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm để giải quyết, sớm ổn định tình hình trước mắt, để người dân nhanh chóng thả những người bị giam giữ trái phép.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news