Tin mới

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu xét nghiệm lại PCR với 3 thí sinh

Chủ nhật, 09/08/2020, 10:36 (GMT+7)

Đến kiểm tra công tác tổ chức phòng chống dịch COVID-19 tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu xét nghiệm lại PCR với 3 thí sinh,.

Theo VTC News Tiền Phong, sáng ngày 9/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến kiểm tra công tác tổ chức phòng chống dịch Covid-19 tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đến kiểm tra công tác tổ chức phòng dịch COVID-19 tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng. Ảnh: Tiền Phong

Đây là điểm thi có 681 thí sinh, 21 phòng thi. Trong đó, 3 trường hợp thí sinh đi về từ vùng dịch. Một thí sinh hôm qua có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, 2 thí sinh đã qua 21 ngày. Để đảm bảo an toàn cho tất cả thí sinh, điểm thi bố trí 3 em này ngồi riêng phòng thi.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị 3 trường hợp thí sinh đi từ vùng dịch sau môn thi vẫn phải theo dõi nhiệt độ hàng ngày. Cần thiết phải xét nghiệm lại PCR lần nữa. Bởi trên địa bàn đã có trường hợp liên quan đến bệnh nhân 447 sau 2 lần PCR âm tính nhưng hôm qua xét nghiệm lần thứ 3 đã dương tính, bệnh nhân F1 thành F0.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị 3 trường hợp thí sinh đi từ vùng dịch sau môn thi vẫn phải theo dõi nhiệt độ hàng ngày. Ảnh: VTC News

Ông Chung nêu đây là kỳ thi đặc biệt vì diễn ra trong dịch COVID-19. Ông ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị các điều kiện phòng dịch của 143 điểm thi trên địa bàn thành phố.

Với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, thành phố Hà Nội, điểm thi đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch như vệ sinh, khử khuẩn; có phòng y tế và tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh; bảo đảm khoảng cách về chỗ ngồi cho thí sinh trong phòng thi...

Các thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào địa điểm thi. Ảnh: Vietnamplus

Ngoài ra, ông cũng yêu cầu điểm thi tuyên truyền  để phụ huynh đưa con đến điểm thi xong về nghỉ ngơi, không tụ tập ở ngoài. Khi thí sinh ra khỏi phòng thi, phụ huynh cũng nhanh chóng đón thí sinh, không nên đứng quá đông.  "Điểm thi cũng cần chuẩn bị đủ đội ngũ cán bộ coi thi sẵn sàng thay thế các cán bộ nghỉ đột Làm sao bảo vệ tạo ra môi trường tĩnh lặng nhất cho các cháu dự thi", ông Chung yêu cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news