Tin mới

Chủ tịch nước gửi thư khen tài xế xe tải cứu xe khách ở đèo Bảo Lộc

Thứ năm, 08/09/2016, 20:42 (GMT+7)

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa gửi thư khen, biểu dương nghĩa cử cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc- tài xế xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa gửi thư khen, biểu dương nghĩa cử cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc- tài xế xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).[mecloud]L2i0W6f7MI[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, VOV, TTXVN, ngày 8/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có thư gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, khen ngợi hành động dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc dùng xe tải cứu ô tô mất phanh trên đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Toàn văn Thư khen của Chủ tịch nước Trần Đại Quang: “Qua các phương tiện truyền thông, tôi được biết, ngày 06/9/2016, anh Phan Văn Bắc, lái xe biển số 49C-098.51, chở nông sản từ Đức Trọng, Lâm Đồng đi Thành phố Hồ Chí Minh, khi xuống đèo Bảo Lộc, đã dũng cảm cứu xe khách biển số 53N-2824 trong tình trạng mất phanh, nguy cơ lao xuống vực, giúp hơn 30 người trên xe thoát nạn.

Tài xế xe tải cứu xe khách ở đèo Bảo Lộc. Ảnh báo VOV

Đây là hành động dũng cảm, thể hiện bản chất tốt đẹp, truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Tôi rất xúc động, nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi nghĩa cử cao đẹp của anh Phan Văn Bắc.

Nhân đây, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân tăng cường phát hiện, kịp thời động viên, cổ vũ, khen thưởng, nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội”.

Trước đó,Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia đã có thư khen ngợi, bày rỏ sự cảm phục đối với tài xế Phan Văn Bắc - tài xế xe tải dũng cảm cứu xe khách mất phanh khi xuống đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Trong thư Bộ trưởng GTVT nhấn mạnh "Với tư cách cá nhân và thay mặt cho Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, tôi gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục của mình đối với tinh thần nghĩa hiệp vì đồng nghiệp, đồng bào. Hành động dũng cảm và tài năng lái xe điêu luyện của ông đã giúp lái xe và 30 hành khách trên xe 53N-2824 thoát khỏi mộttai nạn thảm khốc, tránh được những nỗi đau thương, mất mát cho hàng chục gia đình, cộng đồng và cả xã hội”.

Bộ trưởng khẳng định, hành động cao đẹp của tài xế Bắc chính là thông điệp, thay mặt cho hàng trăm ngàn đồng nghiệp của mình, gửi đến toàn xã hội lời cam kết mạnh mẽ, đầy tính nhân văn về đạo đức, tài năng và trách nhiệm đối với sự an toàn tính mạng, tài sản của hành khách và nhân dân khi tham gia giao thông của đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải.[mecloud]zSTvzBX2GD[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Người hùng đèo Bảo Lộc san sẻ tiền thưởng cho tài xế xe khách

Sau khi nhận số tiền thưởng 50 triệu đồng từ Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), tài xế Phan Văn Bắc người hùng trong vụ dìu xe khách trên đèo Bảo Lộc đã có nghĩa cử đẹp, khi trích 10 triệu đồng tiền thưởng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách.