Tin mới

Chủ tịch nước: "Sẽ làm rõ trách nhiệm đơn vị thuộc Bộ Y tế vụ VN Pharma"

Thứ bảy, 14/10/2017, 10:12 (GMT+7)

Chiều 13/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã cùng các đại biểu thuộc thuộc đơn vị số 1 đoàn Đại biểu quốc hội TPHCM đã tiếp xúc cử tri 3 quận trung tâm trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Chiều 13/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã cùng các đại biểu thuộc thuộc đơn vị số 1 đoàn Đại biểu quốc hội TPHCM đã tiếp xúc cử tri 3 quận trung tâm trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Dân TríVietnamnet cho hay, chiều 13/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã cùng các đại biểu thuộc thuộc đơn vị số 1 đoàn Đại biểu quốc hội TPHCM đã tiếp xúc cử tri 3 quận trung tâm trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trả lời các ý kiến của cử tri TP.HCM. Ảnh: Vietnamnet

Tham gia buổi tiếp xúc với Chủ tịch nước Trần Đại có Thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa - Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM, ông Lâm Đình Thắng - Phó Bí thư Thành đoàn TPHCM, Chủ tịch Hội sinh viên TPHCM.

Cùng tham dự buổi tiếp xúc với Chủ tịch nước Trần Đại Quang có Thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa, ông Phan Nguyễn Như Khuê và ông Lâm Đình Thắng. Ảnh: Dân Trí

Trong buổi tiếp xúc cử tri Nguyễn Tú Ngọc (quận 4) phản ánh về vụ án xảy ra ở công ty dược VN Pharma.

"Tôi thấy người đứng đầu công ty này trả lời tại tòa vô trách nhiệm. Cần làm rõ cơ chế đấu thầu, kiểm tra chất lượng thuốc không rõ nguồn gốc. Mức án mà tòa tuyên là quá nhẹ gây mất lòng tin của người dân với Bộ Y tế", cử tri Ngọc cho hay. 

Cử tri này cũng đề nghị thanh tra, kiểm tra các cơ quan có liên quan đến vụ VN Pharma. 

Trả lời cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết vụ VN Pharma đã xét xử nhưng nhìn chung dư luận chưa đồng tình, nhiều vấn đề còn chưa được làm rõ. 

Chủ tịch nước cũng cho biết, vụ án này sẽ được xử lại trên cơ sở tiếp tục điều tra một số vấn đề chưa được làm rõ. 

"Chính phủ đã chỉ đạo thanh tra toàn diện việc cho phép nhập khẩu, lưu hành số thuốc VN Pharma để làm rõ trách nhiệm của các đơn vị thuộc Bộ Y tế. Kết quả sẽ được công khai, thông báo đến cử tri và nhân dân cả nước", Chủ tịch nước khẳng định.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news