Tin mới

Chủ tịch nước: Trịnh Xuân Thanh trốn đâu cũng không thoát

Thứ ba, 04/10/2016, 14:15 (GMT+7)

"Dù lẩn trốn đi đâu chăng nữa, những đối tượng tham nhũng, vi phạm pháp luật sớm muộn cũng bị đưa ra ánh sáng...", Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

"Dù lẩn trốn đi đâu chăng nữa, những đối tượng tham nhũng, vi phạm pháp luật sớm muộn cũng bị đưa ra ánh sáng... Có những người trốn ở nước ngoài 5-7 năm nhưng rồi vẫn không thể thoát", Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

Thông tin được các báo Vnexpress, Thanh Niên, Vietnamnet, Công an TP HCM, Pháp luật TP HCM, Tiền Phong, Dân trí đăng tải.

Theo đó, tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1, 3 và 4 (TP HCM) sáng 4/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, trong vụ sai phạm tại công ty Xây lắp dầu khí (PVC) và quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh, các cơ quan đã làm rõ trách nhiệm, khởi tố vụ án, bắt 4 người liên quan và đang truy nã trong nước, quốc tế đối với ông Thanh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri TP HCM - Ảnh: Dân trí

"Các cơ quan đã vào cuộc một cách tích cực, dù lẩn trốn đi đâu chăng nữa, những đối tượng tham nhũng, vi phạm pháp luật sớm muộn cũng bị đưa ra ánh sáng. Kinh nghiệm trước đây cho thấy, có những người trốn ở nước ngoài 5-7 năm nhưng rồi vẫn không thể thoát", Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết thêm những vụ việc tham nhũng phải được điều tra, xử lý đến nơi, đến chốn, không có một vùng cấm nào và không chịu bất cứ áp lực bởi tổ chức, cá nhân nào.

Về nợ công, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho đây là vấn đề rất hệ trọng đối với sự phát triển bền vững của quốc gia. Tính đến cuối năm 2015, nợ công Việt Nam lên 62% và dự báo cuối năm nay có nguy cơ vượt trần, gây áp lực trả nợ lớn. Để giải quyết, cần có chỉ tiêu về đánh giá an toàn nợ công trong giai đoạn 2016 - 2020 như: khả năng trả nợ bằng nguồn thu ngân sách; mức độ bội thu hoặc bội chi ngân sách hàng năm; tỷ lệ nợ công/GDP – theo báo Công an TP HCM.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news