Tin mới

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào thăm người dân vùng rốn lũ Đà Nẵng

Thứ ba, 07/11/2017, 19:14 (GMT+7)

Chủ tịch nước đánh giá việc Đà Nẵng không để xảy ra thiệt hại về người trong đợt mưa lũ này là kỳ tích nhưng phải tiếp tục cẩn trọng vì sau lũ người dân thường chủ quan.

Chủ tịch nước đánh giá việc Đà Nẵng không để xảy ra thiệt hại về người trong đợt mưa lũ này là kỳ tích nhưng phải tiếp tục cẩn trọng vì sau lũ người dân thường chủ quan.

Ngày 7/11, Trần Đại Quang cùng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã về rốn lũ Hòa Khương, huyện Hòa Vang để thăm người dân vùng rốn lũ Đà Nẵng.

Ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, báo cáo đợt lũ vừa qua đã khiến 79/112 thôn bị ngập. Đỉnh lũ chỉ kém lũ lịch sử năm 1999 khoảng 0,5m.

Hơn 10.743 nhà dân bị ngập do lũ và 316 hộ dân phải di dời. Hàng chục hecta hoa màu, tài sản của người dân bị hủy hoại do lũ. Tuy nhiên, do có sự chủ động phòng tránh nên đợt lũ này không gây thiệt hại về người. Thiệt hại toàn huyện Hòa Vang ước tính hơn 44 tỉ đồng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào thăm người dân vùng rốn lũ Đà Nẵng - Ảnh 1.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào thăm người dân vùng rốn lũ Đà Nẵng - Ảnh 2.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào thăm người dân vùng rốn lũ Đà Nẵng - Ảnh 3.

Chủ tịch nước kiểm tra đập An Trạch (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Hòa Vang là địa phương có hơn 10.000 hộ dân bị ngập do lũ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến kiểm tra đập An Trạch, nơi điều tiết lũ cho toàn bộ vùng Hòa Vang. Sau đó, Chủ tịch nước đã đến thăm các gia đình liệt sĩ, có công với cách mạng trên địa bàn huyện Hòa Vang bị ảnh hưởng nặng do lũ.

Tại nhà ông Lê Văn Căng, gia đình liệt sĩ, Chủ tịch nước đã chứng kiến mực nước lũ ngập sâu đến gần 2m, dấu vết nước còn in lại trên tường nhà. Chủ tịch nước đã ân cần động viên, hỏi thăm gia đình ông Căng.

"Lũ lớn, lên nhanh như vậy là rất nguy hiểm. Bà con mình đã chủ động phòng tránh nên Đà Nẵng không có thiệt hại về người, đó là kỳ tích. Tuy vậy, bà con và chính quyền địa phương đừng chủ quan vì thường có thiệt hại về người sau bão", Chủ tịch nước dặn dò.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào thăm người dân vùng rốn lũ Đà Nẵng - Ảnh 4.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào thăm người dân vùng rốn lũ Đà Nẵng - Ảnh 5.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào thăm người dân vùng rốn lũ Đà Nẵng - Ảnh 6.

Ông Trần Đại Quang dặn dò người dân vùng lũ không được chủ quan sau lũ.

Hàng trăm người dân xã Hòa Tiến cũng đã đến để trò chuyện cùng Chủ tịch nước. Người dân đã kể về sự bức xúc vì nước lũ dâng quá nhanh do thủy điện xả lũ.

Chủ tịch nước ghi nhận ý kiến của bà con và cho biết, lũ lụt ở miền Trung năm nào cũng xảy ra nhưng luôn tiềm ẩn nguy hiểm.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào thăm người dân vùng rốn lũ Đà Nẵng - Ảnh 7.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào thăm người dân vùng rốn lũ Đà Nẵng - Ảnh 8.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào thăm người dân vùng rốn lũ Đà Nẵng - Ảnh 9.

Người dân vùng lũ Hòa Khương trò chuyện cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Người dân bày tỏ sự cảm kích khi đích thân Chủ tịch nước về thăm hỏi đồng thời cho biết chính quyền địa phương đã hỗ trợ người dân đến nơi an toàn nên không xảy ra thiệt hại về người.

"Bà con đừng chủ quan sau lũ nhé. Đặc biệt là trẻ em. Lũ đang rút nhưng vẫn còn. Bà con đừng để trẻ em chạy chơi ngoài đường, rất nguy hiểm.

Các cháu đừng ham chơi, phải nghe lời bố mẹ, đừng ra chỗ có nước", Chủ tịch nước dặn dò người dân và các em nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news