Tin mới

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: "Thà làm công dân tốt còn hơn là cán bộ tồi"

Chủ nhật, 06/12/2015, 09:01 (GMT+7)

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thẳng thắn thừa nhận những khuyết điểm, đồng thời bày tỏ nỗi trăn trở khi Việt Nam xếp đầu bảng thống kê về tham nhũng trên thế giới.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thẳng thắn thừa nhận những khuyết điểm, đồng thời bày tỏ nỗi trăn trở khi Việt Nam xếp đầu bảng thống kê về tham nhũng trên thế giới.

Báo Dân trí đưa tin, sáng 5/12, Tổ Đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị 1, TPHCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 1, TPHCM.

Trong dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có báo cáo về việc thực hiện nhiệm vụ ĐBQH nhiệm kỳ khóa XIII trước bà con cử tri, đồng thời thẳng thắng nhận những khuyết điểm về mình khi trong nhiệm kỳ ông thực hiện trách nhiệm của người đại biểu nhân dân nhưng có một số chỉ tiêu kinh tế quan trọng chưa đạt.

Tiếp nhận cũng như giải đáp các thắc mắc, phản ánh của cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thẳng thắn thừa nhận việc quản lý xã hội hiện đang “có vấn đề”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 1, TP HCM sáng 5/12. Ảnh: Người lao động

Theo Chủ tịch nước, nợ công tăng lên rất nhanh là do quản lý kém. Không chỉ kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, y tế… cũng không mấy sáng sủa. Người dân không dám ăn uống vì cái gì cũng sợ nhiễm độc.

Theo báo Nhân dân, trong dịp này, Chủ tịch nước cũng chỉ ra những yếu kém của các doanh nghiệp, tập đoàn Nhà nước. Nhiều tiêu cực, tham nhũng trong các doanh nghiệp Nhà nước liên tiếp xảy ra.

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, Chủ tịch nước cho rằng đây là một trong những vấn đề lớn mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quan tâm. Thời gian qua, công tác chống tham nhũng đã tiến hành nghiêm túc nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốnTheo Chủ tịch nước, mặc dù thiếu trách nhiệm với dân nhưng không ít lãnh đạo lại có tư tưởng "chạy chọt" để bố trí công việc cho con em mình.

“Không làm công chức thì ra làm tư nhân. Làm tư nhân có gì xấu đâu khi mà làm nhà nước thì quá tệ. Thà làm một công dân tốt còn hơn là cán bộ tồi”, Chủ tịch nước nói.

“Buồn nhất là coi bảng thống kê, người ta xếp Việt Nam dẫn đầu về tham nhũng. Buồn lắm. Tại sao Bỉ, Singapore vào hàng đầu những quốc gia không có tham nhũng trong khi đất nước mình nhiều anh hùng mà lại đứng đội sổ tham nhũng. Thấy buồn và bê bối quá!”, Chủ tịch nước bày tỏ sự trăn trở.

Theo báo Người lao động, về công tác tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước thông tin trong suốt nhiệm kỳ đã tiếp xúc cử tri 52 buổi với hơn 16.000 lượt cử tri phát biểu. Lượng cử tri tham gia tăng dần lên từng năm; đa dạng hơn về thành phần như cán bộ, cựu chiến binh, doanh nghiệp, tôn giáo…

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news