Tin mới

Chủ tịch phường tay không bắt kẻ gây ra hàng loạt vụ trộm ở trụ sở ủy ban

Thứ tư, 28/06/2017, 10:18 (GMT+7)

Thấy chạy xe vào các UBND phường rất dễ, không bị ai kiểm tra, kẻ trộm chuyên nghiệp đã gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản tại các trụ sở UBND phường.

Thấy chạy xe vào các UBND phường rất dễ, không bị ai kiểm tra, kẻ trộm chuyên nghiệp đã gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản tại các trụ sở UBND phường ở TP Nha Trang. 

Tang vật vụ án. Ảnh: C.A.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Thanh niên chiều 27/6, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đơn vị vừa bắt khẩn cấp đối tượng Lã Tiến Thắng (42 tuổi, trú TP Nha Trang) về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Nghi phạm Lã Tiến Thắng tại cơ quan công an. Ảnh: TTTT

Điều tra ban đầu, khoảng 9h ngày 26/6, Thắng điều khiển xe máy vào UBND phường Vĩnh Nguyên (TP Nha Trang). Khi vào trong, người đàn ông đi thẳng vào phòng kế toán, mở hộc bàn lấy hơn 11 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Thấy dễ ăn, một tiếng sau, Thắng tiếp tục chạy xe vào trụ sở UBND phường Vĩnh Thọ (TP Nha Trang). Tại đây, gã đi thẳng vào phòng ông Nguyễn Đình Anh Minh - Chủ tịch UBND phường với mục đích trộm tài sản. Tuy nhiên, khi đang lục lọi thì bị ông Minh bắt quả tang rồi khống chế giao cho công an.

Tại cơ quan công an, Thắng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Công an cũng tiến hành thu giữ trên người đàn ông này gần 16 triệu, một máy tính bảng.

Thắng khai khai số tiền trên có hơn 11 triệu vừa trộm được ở phường Vĩnh Nguyên. Số tiền còn lại trộm tại phường Phước Tân trước đó.

Quá trình điều tra, Thắng còn khai nhận đã gây ra hàng loạt vụ trộm ở các phường trên địa bàn TP.Nha Trang.

Cụ thể, tháng 1/2017, Thắng vào UBND phường Vạn Thắng trộm một ví tiền nhưng sau đó bị phát hiện đã gửi trả lại. Sáng 25/5, Thắng vào trụ sở phường Vạn Thạnh, trộm 10 triệu đồng của một cán bộ phường.

Đến chiều cùng ngày, Thắng lại vào trụ sở UBND P.Phước Tân lấy trộm được 10 triệu của cán bộ phường này. Ngày 5/6, Thắng đến Phòng quản lý đô thị TP.Nha Trang trộm được 20 USD của một nhân viên phòng kế toán.

Lý giải về việc chọn nơi gây án là các UBND phường, Thắng khai do thấy chạy xe vào các UBND phường rất dễ, không bị ai kiểm tra. Khi vào trong thấy phòng nào vắng người thì lẻn vào để trộm.

Hiện, công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news