Tin mới

Chủ tịch Quốc hội mời tuyển thủ U23 ký vào lá cờ mang từ từ Lũng Cú về

Thứ hai, 29/01/2018, 18:59 (GMT+7)

17h chiều ngày 29/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo Quốc hội có buổi gặp mặt các cầu thủ đội U23 Việt Nam.

17h chiều ngày 29/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo Quốc hội có buổi gặp mặt các cầu thủ đội U23 Việt Nam.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Trí thức trẻ, Chủ tịch Quốc hội, buổi gặp đội bóng U23 diễn ra tại phòng họp Diên Hồng.

Một chi tiết đặc biệt được Chủ tịch Quốc hội tiết lộ là các cầu thủ sẽ cùng ký tên trên lá cờ đỏ sao vàng có mã số, rộng 54m2 được bộ đội biên phòng đồn Lũng Cú (Hà Giang) tặng Chủ tịch Quốc hội trong chuyến thăm ngày 27/1 vừa qua.

"Hôm đó tôi và đoàn công tác tại Hà Giang, chào cờ và hát quốc ca trong không khí linh thiêng tại cột cờ Lũng Cú. Trên đường về, tôi được nghe tường thuật trận đấu trên sóng đài phát thanh, đến hiệp 2 về TP.Hà Giang mới được xem truyền hình" – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kể.

 

"Đây là lá cờ rất đặc biệt. Hy vọng các em sẽ thấy ý nghĩa, vinh dự khi được ký vào lá cờ đã tung bay trên địa đầu Tổ quốc" – Chủ tịch Quốc hội nói.

Được đón tiếp tại Quốc hội, đội U23 cùng ký tên lên lá cờ mang từ Lũng Cú về - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh Trí thức trẻ

Sau khi các thành viên tuyển U23 ký vào lá cờ kỷ niệm độc đáo này, lá cờ sẽ được lưu giữ trang trọng tại phòng truyền thống Nhà Quốc hội, tại Trung tâm Ba Đình lịch sử.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, HLV Park Hang-seo gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các lãnh đạo Quốc hội đã mời đội tuyển U23 đến thăm Quốc hội. 

Theo ông Park, giải thi đấu vừa rồi ở Trung Quốc là sự khó khăn với toàn đội, nhưng nhờ sự cổ vũ của người dân Việt Nam đã giúp đội khắc phục khó khăn và thi đấu tốt. 

"Đặc biệt, trong lần thi đấu tại Trung Quốc, chúng tôi đã 2 lần nhận được thư động viên của ngài Thủ tướng và đây chính là động lực để chúng tôi thi đấu tốt qua từng trận. Từ ngày hôm nay trở đi, chúng ta sẽ không được tự mãn mà phải nỗ lực hơn nữa mới có thể đưa đội bóng U23 Việt Nam lên trở thành đội bóng hàng đầu châu Á", ông Park nói.

Tại buổi gặp mặt chiều nay, Đội trưởng Xuân Trường đã thay mặt đội U23 Việt Nam lên phát biểu: "Thay mặt đội tuyển U23, xin được cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ đội U23 Việt Nam và đó là động lực to lớn nhất để chúng cháu có được thành tích như vậy".

Lần đầu được phát biểu trong Phòng họp Diên Hồng, đội trưởng Lương Xuân Trường xúc động: "Khi về VN, toàn đội đã choáng ngợp trước cảnh người hâm mộ đón đội trở về. Đó là khoảnh khắc mà trong đời cầu thủ chúng cháu sẽ không bao giờ quên được".

 

"Chúng cháu sẽ cố gắng hơn nữa, cố gắng để không chỉ dừng lại đây, để đưa bóng đã VN đi xa hơn nữa trong khu vực và thế giới" – Xuân Trường bày tỏ.

Tiếp theo đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có những chia sẻ, động viên các cầu thủ U23 Việt Nam.

Được đón tiếp tại Quốc hội, đội U23 cùng ký tên lên lá cờ mang từ Lũng Cú về - Ảnh 3.

Các HLV kí tên lên lá cờ Tổ quốc. Ảnh Trí thức trẻ

Được đón tiếp tại Quốc hội, đội U23 cùng ký tên lên lá cờ mang từ Lũng Cú về - Ảnh 5.

Các cầu thủ lần lượt kí tên lên lá cờ Tổ quốc thiêng liêng. Ảnh Trí thức trẻ

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có phát biểu đầy cảm xúc tại cuộc gặp gỡ: "Kết quả trận chung kết tuy có chút tiếc nuối, nhưng các em đã làm rung động mọi trái tim VN trên mọi miền Tổ quốc. Đội U23 VN vô địch trong lòng người dân VN. Đây là động lực để các em vươn cao, vươn xa hơn nữa".

"Bóng đá thể hiện nét đẹp của sự đoàn kết, của tinh thần tập thể. Chưa bao giờ chúng ta thấy cảnh tượng như vậy. Một rừng cờ, một rừng người giữa rừng cờ, mọi người nắm tay nhau đi dưới cờ Tổ quốc, tràn ngập các con đường", Chủ tịch Quốc hội biểu lộ.

Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh: "Tôi rất ấn tượng câu nói của Xuân Trường: U23 VN không có ngôi sao, chỉ có ngôi sao duy nhất trên ngực trái chúng tôi. Người dân VN, có cả những người chưa thích bóng đá cũng phát cuồng vì đội tuyển. Đó là sức lan toả kỳ diệu của bóng đá chân chính. Có người chưa thích bóng đá nói rằng từ nay họ sẽ yêu bóng đá suốt cuộc đời".

Ảnh ANTĐ

Tại phòng họp Diên Hồng (phòng họp chính nơi diễn ra các kỳ họp Quốc hội) với hơn 500 chỗ ngồi đã chật kín. Đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Ban huấn luyện, các cầu thủ được bố trí ngồi ở hàng đầu bên phải.

Bà Kim Ngân nhắc tới bàn thắng tuyệt đẹp của Quang Hải trong trận chung kết, nói rằng bàn thắng đã thể hiện đầy đủ phẩm chất của đội bóng VN, không thể nào diễn tả hết cảm xúc khi xem bàn thắng ấy.

 

Bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới huấn luyện viên Park Hang Seo, bà Kim Ngân cũng không quên nói lời cảm ơn tới những con người thầm lặng hỗ trợ đội bóng, từ nhân viên phục vụ, đến bác sỹ, đến những cầu thủ ngồi trên ghế dự bị… và đặc biệt là những người cha, người mẹ, người thân đã sinh thành ra các cầu thủ.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news