Tin mới

Chủ tịch Quốc hội xắn quần, lội nước thăm người dân vùng lũ

Thứ tư, 19/10/2016, 16:47 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác Trung ương đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt của một số địa phương Hà Tĩnh. Tại đây, bà Ngân cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ những khó khăn đối với bà con nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác Trung ương đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt của một số địa phương Hà Tĩnh. Tại đây, bà Ngân cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ những khó khăn đối với bà con nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác Trung ương, lãnh đạo địa phương lội nước lũ vào thăm thôn Hương Thọ, xã Đức Quang, huyện Vũ Quang để thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng mưa lũ. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, báo Hà Tĩnh, SGGP, sáng 19/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác Trung ương đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt của một số địa phương Hà Tĩnh.

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà và chia sẻ với những gia đình bị thiệt hại nặng tại xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Tuổi trẻ

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y.

Chủ tịch Quốc hội cũng đến thăm hỏi, trao quà cứu trợ cho một số bà con nhân dân ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê. Đây là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận lũ lụt vừa qua ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi, động viên các chiến sĩ bộ đội đang giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa, lũ. Ảnh: PLO

Chủ tịch Quốc hội cũng đã đến thăm hỏi, chia sẻ mất mát của gia đình chị Hoàng Thị Loan (34 tuổi, ở Đại Nài, TP Hà Tĩnh) tử vong do bị lật thuyền khi đi mua bao bì về đựng lúa để không bị nước lũ làm ướt.

Trước chính quyền, người dân, Chủ tịch Quốc hội cho rằng nhiệm vụ quan trọng lúc này của Hà Tĩnh cần tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định đời sống nhân dân, triển khai sản xuất. Đảm bảo cho nhân dân bị ảnh hưởng mưa lũ không bị thiếu thốn, bệnh tật. Kịp thời hỗ trợ những gia đình khó khăn…

Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Quân khu 4, Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, Huyện đội huyện Hương Khê… đang trực tiếp tham gia giúp đỡ bà con nhân dân xã Hòa Hải khắc phục hậu quả sau lũ lụt để sớm ổn định cuộc sống.

Tại buổi gặp, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các Ban, Bộ ngành Trung ương ngoài việc tập trung giúp đỡ cho bà con nhân dân có đủ lương thực, còn cần phải xem xét để hỗ trợ các phương tiện thuyền cứu hộ, cứu nạn cho các địa phương để kịp thời cứu người, cứu tài sản cho bà con nhân dân vùng lũ về lâu dài...

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý chính quyền địa phương phải tiếp tục bám sát, nắm chắc từng địa bàn thôn xóm trong vùng nguy hiểm để có giải pháp kịp thời. Đặc biệt phải bảo đảm an ninh, trật tự và bình ổn giá cả các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo vệ sinh, phòng chống dịch bệnh và xử lý kịp thời các vấn đề mới nảy sinh sau khi lũ rút.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng mong bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau, đặc biệt trong những lúc khó khăn hoạn nạn. Đảng, Quốc hội, Chính phủ và chính quyền các cấp luôn luôn sát cánh, hỗ trợ nhân dân trong mọi hoàn cảnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news