Tin mới

Chủ tịch Sint Truidense thừa nhận Công Phượng là bản hợp đồng chỉ mang tính thương mại

Thứ tư, 25/12/2019, 09:18 (GMT+7)

Nói về bản hợp đồng của Công Phượng, ông David Meekers, chủ tịch CLB Sint Truidense thừa nhận đây là một bản hợp đồng thương mại của đội bóng.

Hồi tháng 7, Công Phượng đã đặt bút kí vào bản hợp đồng với CLB nước Bỉ, Sint Truidense. Mặc cho sự kì vọng rất lớn từ người hâm mộ, tiền đạo xứ Nghệ không thể hiện được nhiều. Anh chỉ có đúng 20 phút đá chính trong suốt gần nửa năm gắn bó với CLB. Đó là trận đấu thuộc vòng 2 khi STVV để thua Club Brugge 0-6 và Công Phượng được vào sân từ băng ghế dự bị.

Công Phượng cũng hiếm khi có cơ hội ra sân ở các cấp độ trẻ của CLB. Ảnh: STVV

Kể từ đó đến nay, Công Phượng chỉ liên tục dự bị và đánh mất phong độ. Cuối cùng, Công Phượng đã chọn cách trở về Việt Nam và chơi bóng cho CLB TP.HCM từ đầu năm sau.

Chủ tịch CLB Sint Truidense, ông David Meekers cho rằng Công Phượng là một bản hợp đồng thất bại. “Công Phượng đối với khán giả Việt Nam như Eden Hazard đối với người Bỉ. Sự ra đi của cậu ấy là một điều đáng tiếc đối với chúng tôi.” - Ông David Meekers chia sẻ với tờ Het Belang van Limburg.

“Nhiều người nói rằng Công Phượng là một bản hợp đồng marketing. Thực tế, giá trị thương mại của cậu ấy là rất lớn. Nếu cậu ấy thành công ở đây, ông Tateishi (ông chủ đội bóng) đã có thể mở rộng giao thương giữa Việt Nam với châu Âu.”

Dù phải trả lương cho một cầu thủ không có nhiều đóng góp nhưng ông David Meekers vẫn cho rằng STVV không tổn thất quá nhiều. “Sint-Truidense không phải nhận bất kỳ rủi ro tài chính nào từ thương vụ này. Chúng tôi mượn Công Phượng một năm từ HAGL. Cậu ấy nhận một mức lương thuộc dạng trung bình tại đây. Mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news