Tin mới

Chủ tịch Thanh Hóa phê bình huyện mải họp HĐND lúc bão số 3 sắp đổ bộ

Thứ tư, 18/07/2018, 20:18 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra sáng nay, lúc này huyện Quảng Xương đang họp HĐND, không chấp hành yêu cầu khẩn của UBND tỉnh về hoãn tất cả các cuộc họp để chỉ đạo công tác phòng chống bão nên đã bị phê bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra sáng nay, lúc này huyện Quảng Xương đang họp HĐND, không chấp hành yêu cầu khẩn của UBND tỉnh về hoãn tất cả các cuộc họp để chỉ đạo công tác phòng chống bão nên đã bị phê bình.

Vietnamnet đưa tin, ngày 18.7, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã đi kiểm tra công tác phòng tránh bão số 3 tại huyện Quảng Xương và một số huyện ven biển.

chu tich thanh hoa phe binh huyen mai hop khi bao so 3 vao hinh anh 3

chu tich thanh hoa phe binh huyen mai hop khi bao so 3 vao hinh anh 4

Lực lượng công an xã Nghi Sơn tham gia gia cố mái tôn của trường Mầm non Nghi Sơn.

Mặc dù theo dự báo, chiều tối nay bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền cùng lúc với triều cường dâng cao, nhưng tại khu vực bến cá xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương vẫn còn tình trạng tàu thuyền chưa vào nơi tránh trú bão, nhiều hộ dân vẫn đang ở trong các chòi canh và nhà thu mua hải sản phía ngoài đê.

Tại thời điểm sáng cùng ngày, huyện Quảng Xương tổ chức họp HĐND như thường mà không tập trung vào công tác phòng chống bão lụt. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê bình Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương vì không chấp hành yêu cầu của UBND tỉnh về hoãn tất cả các cuộc họp để chỉ đạo công tác phòng chống bão, theo Dân Việt.

chu tich thanh hoa phe binh huyen mai hop khi bao so 3 vao hinh anh 2

Lồng nuôi cá của người dân xã Nghi Sơn (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) được kéo vào nơi tránh trú bão.

Qua đó, Chủ tịch tỉnh yêu cầu ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Quảng Xương rà soát kiểm tra phương án ứng phó tại tất cả các tuyến đê xung yếu, phân công cán bộ đến các xã để chỉ đạo việc kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, hướng dẫn người dân chằng chống tàu thuyền để tránh va đập do gió to, sóng lớn. 

Tại xã đảo Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia) chiều tối nay, chính quyền địa phương và nhân dân đang nỗ lực gia cố nhà cửa và các công trình liên quan.

chu tich thanh hoa phe binh huyen mai hop khi bao so 3 vao hinh anh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng (thứ 2 từ phải sang) chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3.

Ông Nguyễn Ngọc Thương, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Sơn cho biết, đến thời điểm hiện tại công tác phòng chống bão lũ trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành. 

Theo thống kê của UBND xã Nghi Sơn, toàn xã có hơn 2.000 ô lồng cá của bà con đang nuôi trên biển. Xã này cũng có 246 phương tiện đánh, bắt hải sản trên biển đã được ngư dân đưa vào nơi tránh trú bão, 37 hộ dân trên sườn núi có nguy cơ bị sạt lở đã được di chuyển đến nơi an toàn; 60 hộ ở mép nước cũng được di chuyển đồ đạc lên vị trí cao hơn, trong trường hợp bão vào, nước biển dâng cao sẽ di dời dân đến các trường học.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news