Tin mới

Chủ tịch tỉnh Quảng Trị: "Tôi ký quyết định chưa bổ nhiệm con trai"

Thứ bảy, 10/03/2018, 19:27 (GMT+7)

"Tôi rất buồn khi có dư luận về việc của Thiện ở Sở Ngoại vụ. Tôi chưa bao giờ chỉ đạo hay có ý kiến để ưu ái con trai", Chủ tịch tỉnh Quảng Trị cho biết.

"Tôi rất buồn khi có dư luận về việc của Thiện ở Sở Ngoại vụ. Tôi chưa bao giờ chỉ đạo hay có ý kiến để ưu ái con trai", Chủ tịch tỉnh Quảng Trị cho biết.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Đức Thiện (SN 1988), Phó phòng Lãnh sự và người Việt Nam ở nước ngoài – Sở Ngoại vụ Quảng Trị, có dư luận cho rằng quan lộ thần tốc, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và là cha ông Thiện đã có những chia sẻ về sự việc.

Ông Chính tâm sự rằng cảm thấy buồn khi có những dư luận không tốt về con trai.

Quảng Trị cho biết tỉnh đang thực hiện Chính sách thu hút nhân tài. Tuy nhiên, nhiều cán bộ hưu trí ở tỉnh nêu ý kiến rằng tỉnh thu hút nhân tài nhưng con em lãnh đạo lại làm việc cho nước ngoài hoặc làm việc ở TP HCM, Hà Nội. 

Các cán bộ hưu trí cho rằng việc này là không gương mẫu và con em lãnh đạo không có đóng góp cho quê hương mà chỉ làm việc vì thu nhập cao.

"Tôi đã suy nghĩ những ý kiến đó rất nhiều nên có vận động con trai về làm việc nhà nước, phục vụ quê hương. Thiện được học hành bài bản, có khả năng chứ không phải không", ông Chính chia sẻ.

Theo ông Chính, ông có khuyên nhưng việc nghỉ làm việc ở một tổ chức nước ngoài về làm nhà nước là do con trai quyết định. "Việc tiếp nhận, bổ nhiệm cán bộ là việc của tổ chức, bản thân tôi là Chủ tịch tỉnh chưa bao giờ chỉ đạo hay có ý kiến gì để ưu ái con trai", ông Chính nói.

Chủ tịch tỉnh Quảng Trị: Tôi ký quyết định chưa bổ nhiệm con trai - Ảnh 1.

Công văn ông Nguyễn Đức Chính ký yêu cầu chưa bổ nhiệm con trai

Về thông tin ông Thiện được bổ nhiệm thần tốc, ông Chính nói việc này là do tổ chức. Riêng việc ông Thiện làm Phó giám đốc Trung tâm phục vụ đối ngoại – Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị, ông Chính cho hay hoàn toàn không có chuyện ưu ái.

"Thiện được Sở Ngoại vụ đề bạt bổ nhiệm Giám đốc. Tôi xem xét thì thấy chưa được nên đã ký văn bản số 2994/UBND-NC ngày 6/7/2017, yêu cầu Sở Ngoại vụ "chưa thực hiện việc bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thiện làm Giám đốc Trung tâm để tiếp tục thử thách", ông Chính nói cho hay.

Ông cũng mong muốn con trai không vì dư luận mà sao nhãng công tác.

Trước đó, dư luận tỉnh Quảng Trị đang xôn xao trước thông tin ông Nguyễn Đức Thiện (SN 1988), Phó phòng Lãnh sự và người Việt Nam ở nước ngoài – Sở Ngoại vụ Quảng Trị, có quan lộ thần tốc vì là con trai của ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, ông Thiện được UBND tỉnh Quảng Trị tuyển dụng thành chuyên viên Phòng thông tin đối ngoại và người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Sở Ngoại vụ tỉnh vào tháng 1/2015.

Ông Thiện sau đó được bổ nhiệm Phó phòng trên vào tháng 9/2015 và được điều động làm Phó phòng Lãnh sự và người Việt Nam ở nước ngoài – Sở Ngoại vụ Quảng Trị vào tháng 6/2016. Ông tiếp tục được điều động biệt phái bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc Trung tâm phụ trách phục vụ đối ngoại Quảng Trị - Sở Ngoại vụ Quảng Trị vào tháng 10/2017.

Ông Hoàng Nam, Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Trị, cho hay việc bổ nhiệm ông Thiện là quyết định của Ban giám đốc và đúng quy trình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news