Tin mới

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế: Dẹp ngay trụ sở Grab tại Huế, không cần chờ Bộ Giao thông

Thứ bảy, 06/01/2018, 10:20 (GMT+7)

Tại buổi gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp đầu năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã yêu cầu Sở Giao thông dẹp ngay trụ sở Grab ở Huế, không cần chờ ý kiến của Bộ Giao thông.

Tại buổi gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp đầu năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã yêu cầu Sở Giao thông dẹp ngay trụ sở Grab ở Huế, không cần chờ ý kiến của Bộ Giao thông.

Theo thông tin trên Dân Trí, Thanh Niên và VnExpress, tại buổi gặp mặt doanh nghiệp do UBND tỉnh tổ chức vào sáng ngày 5/1, ông Đoàn Văn Quang, Giám đốc Taxi Mai Linh Huế phản ánh, tỉnh không nằm trong số địa phương thí điểm dịch vụ Grab theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải. Nhưng giữa tháng 12/2017, dịch vụ này đã hoạt động ở Huế, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Điểm hỗ trợ tại Thừa Thiên Huế của Grab.

Phó giám đốc Sở GTVT Lê Anh Tuấn đã trả lời: “Thừa Thiên- Huế không thuộc 5 địa phương được Bộ GTVT cho thí điểm Grab và Uber, nhưng gần đây chúng tôi có ghi nhận dịch vụ này có xuất hiện ở Huế. Chúng tôi đang báo cáo Bộ GTVT để xin ý kiến”.

tại văn bản số 1850/TTg-KTN ngày 10/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc “thí điểm triển khai ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng” và Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 của Bộ GTVT về việc ban hành “Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng”, thì Công ty TNHH Grabtaxi chỉ được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh, thành là: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Phó giám đốc Sở GTVT THừa Thiên - Huế Lê Anh Tuấn

Tuy nhiên, Công ty TNHH Grabtaxi đã và đang triển khai hoạt động GrabCar và GrabTaxi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là một hoạt động trái với quy định pháp luật Việt Nam, không tuân thủ phạm vi áp dụng theo tinh thần văn bản 1850.

Văn bản gửi Bộ GTVT của Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị xử lý hoạt động của Grab.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, Sở GTVT không cần phải hỏi ai nữa, vì Grab đã "không hợp pháp" thì phải dẹp ngay, phải đề xuất các phương án để xử lý dứt điểm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news