Tin mới

Chủ tịch TP Đà Nẵng: "Người tốt thì có bỏ cối giã cũng tốt"

Thứ tư, 15/03/2017, 19:35 (GMT+7)

Sau khi dư luận xôn xao về việc sở hữu khối tài sản lớn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã lên tiếng bác bỏ thông tin này, những tài sản của ông hiện nay đều được kê khai, minh bạch từ nhiều năm trước.

Sau khi dư luận xôn xao về việc sở hữu khối tài sản lớnChủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã lên tiếng bác bỏ thông tin này, những tài sản của ông hiện nay đều được kê khai, minh bạch từ nhiều năm trước.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng. Ảnh: Hoàng Sơn

Trước phản ánh của một số bài báo về việc Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sở hữu nhiều tài sản lớn, trong đó có đất đai, công trình nhà ở và góp vốn vào doanh nghiệp.

Chủ tịch Đà Nẵng đã bác bỏ thông tin trên. Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông khẳng định, những tài sản của ông hiện nay đều được kê khai, minh bạch từ nhiều năm trước. "Tôi không có gì phải áy náy. Người tốt thì có bỏ cối giã cũng tốt", ông Thơ nhấn mạnh.

Cũng theo lời ông Thơ, những lô đất mà báo chí nói, nó toàn ở vùng sâu, vùng xa của Đà Nẵng. Còn cổ phần ở công ty, đó là của vợ. "Từ khi còn làm Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, tính cách tôi như thế nào anh em đồng nghiệp, người dân hiểu cả. Tôi làm việc không bao giờ vụ lợi", ông Thơ nói thêm.

Dựa trên thông tin từ hồ sơ do ông Trần Đình Hồng ký ngày 28/12/2014 (khi đó ông Hồng làm Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, ông Thơ là Phó chủ tịch UBND thành phố) thì ông Thơ khai có một lố đất 310 m2. Nguồn gốc của lô đất là của mẹ tách thửa rồi tặng cho gia đình ông Thơ.

Hiện, gia đình ông Thơ đang ở tại ngôi nhà có diện tích 300 m2 ở quận Thanh Khê. Theo hồ sơ thì nguồn gốc đất và ngôi nhà này là do vợ chồng ông tự mua. Ngoài ra, vị Chủ tịch này còn sở hữu 1,5 ha đất sản xuất với mục đích nuôi tôm. 

Năm 2014 ông Thơ hưởng lương bậc 7 với thu nhập 200 triệu đồng/năm. Trong hồ sơ kê khai cũng xác nhận, năm 2007 gia đình ông đã chi 500 triệu đồng để mua cổ phiếu của Công ty Dana - Ý. Gia đình ông Thơ còn góp 2,5 tỷ đồng vào 4 cơ sở kinh doanh.

Tại mục 9 trong bản kê khai, ông Thơ ghi tổng thu nhập của cả gia đình được quy đổi thành tiền là 400 triệu đồng/năm.

Liên quan tới sự việc trên, sáng nay 15/3, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí về việc kê khai tài sản của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ... Theo UBND TP. Đà Nẵng, do ông Huỳnh Đức Thơ thuộc diện Trung ương quản lý nên việc tiến hành các công việc thẩm tra, xác minh sau kê khai (nếu có) sẽ do cơ quan trung ương chỉ đạo thực hiện.

Theo quy định về minh bạch tài sản, thu nhập được quy định tại Nghị định 78/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 của Chính phủ và Thông tư số 08/2013/TT-CP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn thi hành các quy định minh bạch tài sản, thu nhập thì Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thuộc đối tượng có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập.

“Việc kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập của ông Huỳnh Đức Thơ đã được thực hiện theo đúng nguyên tắc của Đảng và Nhà nước về việc thực hiện kê khai, thu nhập. Bảng kê khai hiện nay được giao nộp, lưu trữ tại cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ để phục vụ công tác giám sát theo định quy định”, văn bản nêu.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news